ชี้แจง : ตั้งเอนทรี่นี้เพราะบางคนไม่เข้าใจ http://michan.exteen.com/20080420/homoshinki-dbsg-da-boy-sound-gay 

๑. ใครอ่านแล้วไฟลุกท่วมตัวและต้องการตอบความเห็น กรุณาใช้คำสุภาพและขอเหตุผลที่มีเหตุผล

๒. สิ่งที่จะพิมพ์ต่อไปนี้ไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่เป็นคำอธิบายและชี้แจง สำหรับคนที่อ่านเอนทรี่หน้าก่อนแล้วตีความกันผิดๆ  (มอบให้เลยนะคะ ช่วยเลิกทำตัวงี่เง่า ก่อกวนชาวบ้านเสียที) จะเม้นท์กลับหรือไม่ก็ตามใจ ขอแค่เข้าใจเจตนาของน้ำก็พอแล้ว ^^

๓. สิ่งที่จะพิมพ์ต่อไปนี้ไม่ผ่านการเซ็นเซอร์ 555 เรียกอีกอย่างคือ พิมพ์สดและกดส่ง อาจจะมีภาษาที่อ่านแล้วระคายตาสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามา (แต่พวกที่บทความนี้กล่าวถึงคงไม่รู้สึกอะไรแน่ เพราะทำกับน้ำได้แรงกว่านี้อีก หึหึ..)

 

ขอโทษนะ ถ้าคิดว่าน้ำไปดูหมิ่นศรัทธาของคุณ

แต่ก่อนที่จะมาไม่พอใจฉัน กรุณาอ่านและเข้าใจให้ลึกซึ้งกว่านี้

น้ำเน้นที่พฤติกรรมและการแสดงออก

ไม่ใช่ ด่า รังเกียจ ลัทธิของพวกคุณ

หรืออ่านภาษาไทยไม่ออก

 ได้พิมพ์ซักตัวหรือยังว่า ให้แบน ให้ละลดเลิก ให้ยุบลัทธิ ??

ได้เอ่ยนามออกมาหรือยัง

เพราะงั้นอย่าร้อนตัว นอกเสียแต่คุณอยากรับไว้

เพราะมันก็ทำให้น้ำรู้ว่าคุณยอมรับว่าคุณเป็นเช่นนั้น

น้ำได้บอกไว้แล้วว่า น้ำก็ชอบ Y และโอเค จะบอกไว้เลยก็ได้ว่าชอบ ยูซู

ทีนี้สบายใจหรือยัง ?

เข้าใจหรือยังว่าฉันก็หัวอกเดียวกัน

แต่คุณคงเถียงว่าไม่เหมือน คุณกับฉันแตกต่างกัน

อาจจะเป็นแบบนั้น และจะบอกให้ว่าตรงไหน

เพราะฉันคำนึงถึงความเป็นจริงมากกว่าน่ะสิ

ถึงฉันจะรักยูซู แต่ฉันก็ตระหนักถึงสถานะวงทงบังชินกิเสมอ

พูดง่ายๆ ฉันจะไม่ปล่อยให้ความชอบตรงนี้ของฉันไปบั่นทอนชื่อเสียงของทงบัง

เข้าใจมั้ย?

ถึงฉันจะรักยูซู แต่ฉันขอเลือกที่จะแสดงออกอย่างพอดีและเหมาะสม

ฉันจะไม่หยิบเรื่องยูซูมาพูดเป็นอย่างแรก นอกจากคนที่คุยด้วยชอบเหมือนกัน

ฉันจะไม่ไปทำป้ายรูปยูซูหรอกนะ เพราะประเทศไทยไม่ได้รักและเข้าใจทงบังทุกคน

เข้าใจมั้ย?

สิ่งที่ฉันต้องการจะสื่อคือ ทำอะไรให้มีลิมิต

ยกตัวอย่าง

ถ้าคุณมีแฟน แล้วคุณมีความต้องการ คุณจะทำตรงนั้นเลยมั้ย

หรือจะหาที่มิดชิด ? รู้แค่เราสองคน หรือในกลุ่มเพื่อน ครอบครัวที่รู้ว่าเรารักกัน

หรือคุณไม่แคร์ ก็ฉันรักแฟน ฉันจะจูบแฟนตรงนี้ ฉันจะกอดแฟนตรงนี้

แล้วถ้าผู้ใหญ่มาเจอแล้วบอกว่าทำแบบนี้มันไม่ดีนะ

คุณก็จะบอกว่า "นี่มันคนรักของหนู นี่มันเรื่องรักของหนู อย่ามาสอด"

คิดว่าถูกหรอ? คิดว่าคนๆนั้นตักเตือนเพราะจะทำให้ความรักเธอแตกแยกรึไง?

เขาเตือนพฤติกรรมและสิ่งที่เธอแสดงออกต่างหาก

นั่นก็เหมือนกับที่ฉันออกมาพูด

ฉันเน้นเรื่องการแสดงออกและพฤติกรรม

และเรื่องแยกแยะความจริงกับจินตนาการ ช่วยอ่านให้เคลียร์

นอกจากว่าคุณร้อนตัวและยอมรับว่าเรื่องที่คุณเชื่อคิอจินตนาการ

น้ำจะยกของน้ำแล้วกัน เดี๋ยวจะหาว่าไปดูหมิ่น

จุนซูกับยูชอนนอนห้องเดียวกัน

จินตนาการ : มันต้องเมคเลิฟกันแน่ๆ คืนนี้ ตื่นเช้ามา เซียจะต้องเดินลุกออกจากเตียงไม่ไหวแน่ๆ แล้วก็ต้องงอนมิกกี้ว่าเมื่อคืนนี้ทำแรงจังเลยนะ แล้วมิกก็จะขออีกรอบ บลาๆ

ความจริง : พวกเขานอนด้วยกัน เตียงเดียวกันหรือเปล่ายังไม่รู้ จบ

เห็นความแตกต่างมั้ย ?

เอาอีกซักเรื่องมะ?

จุนซูใส่เสื้อตัวเดียวกันกับยูชอน

จินตนาการ : แน่นอนสิ เขาเป็นผัวเมียกันนี่

ความจริง : จุนซูอาจจะถูกใจเสื้อตัวนั้น เขาเป็นเพื่อนที่คบกันมาหลายปีมาก ยืมเสื้อ ไม่เห็นมีอะไร จริงมั้ย? 

และจินตนาการก็รวมถึงฟิคชั่นด้วย

จุนซูอาจจะเป็นภรรยายูชอนในฟิค แต่ไมได้หมายความว่าบนโลกของความเป็นจริง

พอจะเข้าใจมั้ยว่า ที่บอกว่าแยกแยะคืออะไร

และที่น้ำได้กล่าวไว้ในหน้านั้นก็คือ เมื่อพฤติกรรมแยกแยะไม่เป็นเกิดขึ้นในหมู่แฟนคลับอย่างเกินขอบเขต

ผลลัพธ์คือคุณเอาเรื่องพวกนี้ไปโพธนาไปทั่ว ไม่สนว่าคนๆนั้นจะคิดยังไง

ไม่สนใจว่าสายตาคนอื่นจะมองยังไง

อย่าลืมว่าโลกนี้ไม่ได้มีพวกพวกเรา แฟนคลับทงบัง

บนโลกนี้มี คนที่รักทงบัง คนที่ติดตามผลงานทงบัง

มีคนที่คอยซ้ำเติมยามพลาดท่า มีคนที่คอยวิจารณ์และสับเละ มีคนที่ไม่สนว่าการกระทำตัวเองจะทำให้ทงบังเดือดร้อน มีคนที่ตั้งตนเป็นกลุ่มแอนตี้แฟน มีคนที่มองว่าทงบังไร้สาระ

ถึงกินเนสบุ้กจะบอกว่าทงบังมีแฟนคลับมากที่สุดในโลก

แล้วแคสดีๆจะมีซักกี่คน ?

แคสที่รักได้นานจะมีซักกี่คน ?

เพราะขนาดแฟนคลับทงบังบางคน ยังไม่ซื้อของที่มีลิขสิทธ์ของทงบังเลย

แล้วเป็นแบบนี้ คุณยังจะเพิกเฉยอีกหรอ ถ้ามีคนมองทงบังไม่ดี

น้ำแค่อยากระบายและเป็นกระบอกเสียง

เจตนาของน้ำคือ ทำอะไรให้มีขอบเขตเพื่อทงบัง

คนเราทำอะไรต้องมีความเหมาะสม อย่าลืม

นึกตัวอย่างดีๆ ได้อีกเรื่อง

แคสรักทงบัง แคสเจอทงบัง แคสไปทุบรถทงบัง

แคสด่าการ์ดที่ทำตามหน้าที่ของตัวเอง แคสด่าซูจูที่กำลังมีชือ่เสียงโด่งดังพอๆกับทงบัง

แคสด่าศิลปินคนอื่น แคสที่ยังหาเงินเองไม่ได้ ขอเงินพ่อแม่ทำอะไรเกินตัว

นี่คือ ไม่มีความพอดี

 อย่าลืมว่ามีสุภาษิตว่า ปลาเน่าหนึ่งตัวเหม็นไปทั่วทั้งเข่ง

แค่เด็กบ้าเกาหลีตามกระแสทำตัวเกรียนๆหนึ่งคน

ก็ทำให้แฟนคลับทงบังโดนเหมาว่าทำตัวไร้สาระ

เพราะเป็นแบบนี้เราจึงตำเป็นที่จะต้องทำอะไรที่ผ่านการคิดรอบคอบซักหน่อย

ช่วยเข้าใจ ว่าน้ำไม่ได้ด่าแคสิโอเปีย

น้ำไม่ได้ด่าคัพเพิ้ล

แต่น้ำ ด่า พฤติกรรมที่ไม่ดี

ถ้าจะบอกว่าน้ำไประรานความสุขของชนกลุ่มน้อย

ขอร้อง อย่าทำเป็นใสซื่อ

ชนกลุ่มน้อยของคุณนับวันยิ่งจะแผ่ขยาย

และคนที่เข้ามาก็มีหลายประเภท หลายนิสัย ทั้งที่โตแล้วและยังไม่โต

คนที่เข้าร่วมจะเป็นแคส หรือ คนชอบวายก็ตามแต่

สิ่งสำคัญคือต้องให้มีขอบเขต ช่วยปลุกฝังจิตสำนึกดีๆด้วย

ว่าให้รักทงบังที่เป็นทงบัง มีขอบเขตกับสิ่งที่ทำ

แค่นั้นแหละ

 อ่อ แล้วถ้าจะเล่นงานน้ำ หาว่าน้ำมาเขียนบล็อกยาวเฟื้อยเพราะไม่พอใจที่พวกนี้รักกันเองและน้ำกลัวจะเสียสามีให้ผู้ชายอื่นไปเนี่ยนะ

ขอเหอะ ปัญญาอ่อน

บอกไว้เลยว่าไม่เคยคิดจะห้ามไม่ให้พวกนี้มีแฟน

จะเพศไหนก็ช่าง ขอให้ทงบังมีความสุขกับการตัดสินใจของตัวเองพอ

ใครจะไปหวงชีวิตทงบัง ชีวิตเขา เขาเลือกเองสิ

น้ำขอแค่ให้เขามีความสุขกับสิ่งที่ทำและเป็นตัวของตัวเอง

ถ้าคิดว่าสิ่งที่น้ำพิมพ์มันไร้สาระและทำเพื่อตัวเองคนเดียว ก็ช่วยไปให้พ้นเลย (<--อ่านออกมั้ย?)

อย่ามาหาว่าน้ำรักทงบังชั่ววูบ เพราะน้ำรักพวกนี้อย่างจริงจัง! ไม่งั้นไม่เสียเวลามาพิมพ์อะไรทำนองนี้ให้กระทบแฟนคลับบางคนหรอก ไม่มีใครบ้าพอจะมาเสียเวลาให้คนอื่นหรอกนะ ถ้าไม่ได้รักและหวังดี  

ต่อ ..และถ้าจะไม่พอใจเวลาคนอื่นเรียกคนในวงว่าเป็นที่รัก

ก็ช่วยดูชนกลุ่มน้อยของตัวเองด้วยว่าเหมาะสมแล้วหรอที่ไปเรียกว่าคนๆนั้นเป็นผัวคนนั้น เมียคนนั้น

ช่วยดูด้วยคะว่า คนที่เรียกตัวเองเป็นเมีย .. กับคนที่กำหนดให้ ..เป็นผัวหรือเมียของ..

แบบไหนมีมากกว่ากัน ^^

ถามจริงๆ เคยเห็นใครใส่เสื้อ ถือป้าย "ฉันเป็นเมียแจจุง" รึเปล่า.. แค่นั้นแหละคะ

คิดว่าคำพูดที่เทียบตัวเองกับศิลปิน

กับเทียบคนในวงด้วยกันเอง แบบนไหนคนนอกจะมองในแง่ลบมากกว่ากัน

คือมันก็แค่ขำขำน่ะคะ แต่ได้ข่าวว่ากลุ่มคุณไม่ขำใช่มั้ยคะเวลาเรียกเค้าแบบคัพเพิ้ล?

อ่อ มีอีกเรื่อง ถ้าจะเล่นงานน้ำที่บอกว่าตัวเองก็แต่งฟิค

เพื่ออะไรคะ อยากถาม ?

น่าจะพอเห็นภาพนะคะว่า น้ำแต่งฟิคแสดงว่าน้ำชอบวายและเห็นความเป็นไปได้ของคัพเพิ้ล

ที่บอกแบบข้างบนก็เพื่อคุณจะได้เข้าใจว่าน้ำไม่ได้แอนตี้เรื่องเหล่านั้น

แค่นั้นแหละคะ ^^ เพราะอย่างที่บอก ประเด็นมันอยู่ที่พฤติกรรมซึ่งได้บอกไปแล้วว่าขอให้มีขอบเขต

ขอบเขตของน้ำคืออยู่ในบล็อกส่วนตัว คนอื่นน้อยมากที่จะเห็นหมวดฟิคและกดเข้าไป

น้ำไม่ได้ดังคะ คนเข้าบล็อกมีแต่คนที่ได้ลิ้งจากเว็ปทงบังคะ และแท็กก็เกี่ยวกับทงบังทั้งนั้นคะ

และอีกอย่างขึ้นชื่อว่าฟิคชั่นมันก็คือเรื่องแต่งอยู่แล้ว และเป็นศัพท์ที่คนเข้าใจกันทั่วไป

และที่น้ำพิมพ์ไปคราวก่อน ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ฟิคคะ

ไม่มีใครควายถึงขนาดพิมพ์อะไรที่เท่ากับด่าตัวเองหรอกนะคะ 

เพราะฉะนั้นกรุณาแน่ใจก่อนว่าอ่านเคลียร์แล้ว

สุดท้ายนี้

อย่ามากล่าวหาคนอื่น ถ้ายังไม่รู้จักน้ำดีพอ

เพราะน้ำก็ไม่ได้ไปกล่าวหา คุณ หรือน้ำเอ่ยชื่อคุณแล้วคะ?

แปลกนะ พวกที่เดือดร้อนก็มีแต่ลัทธิคุณนั่นแหละ

น้ำว่าคนที่มีพฤติกรรมแบบนั้นคะ และไม่ได้เหมารวมด้วยนะ

น้ำให้เกียรติพวกคุณ

ดังนั้นคุณเองก็กรุณาให้เกียรติน้ำด้วย

มีอะไรมาพูดกันตรงๆ

 อย่าลอบกัด

 

 ขอบคุณคะ

 

ปล. ถ้าคนที่เข้ามาอ่าน งงๆ จะกดออกไปก็ได้คะ =_='' เพราะน้ำกำลังมีปัญหากับพฤติกรรมคนกลุ่มหนึ่ง

ปล๒ . ได้ปลดปล่อยแล้วสบาบใจ ^3^ ถ้าคนที่อยากให้อ่านได้เข้ามาอ่านแล้วยังไม่เคลียร์ก็นะ =_=

ปล๓. ขอบคุณคนที่คอยเป็นกำลังใจให้มากคะ TwT

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

ขอเล่นเวฟและตบมือดังๆให้จขบ.นะคะ
555 แล้วก็อย่าพึ่งเหนื่อยน๊าาา จะเป็นกองหลังแอบซุ่มให้กำลังใจไปเรื่อยๆละกัน แบบว่าแคสน่ารักๆแบบนี้หายากอ่ะค่ะ

ปล.เข้ามาเจิมเป็นคนแรกเลยใช่มะเนี่ย 555
confused smile ชอบในสิ่งที่เขียนนะคะ!สู้ๆเนอะ

#1 By doT (210.213.1.250) on 2008-04-28 09:21

เขียนเยอะมากเลย อ่านไม่ไหว
แต่เราเข้าใจคนเขียน entry นี้นะคะ
ความจริงเราเป็นแฟนจุนซู และชอบยูซูมาก
แต่ความจริงเราก็อยู่บนพื้นฐานของความจริงได้ว่ามันเป็นเรื่องของจินตนาการจริงๆ
เห็นด้วยที่ว่าไม่ควรเอาเรื่องจินตนาการของเราไปเผยแพร่นอกกลุ่มมากเกินไป
ถ้าแฟนของทงบังคนใด เค้าอยากจะเชียร์คู่ไหน จะมีจินตนาการยังไง ให้เค้าเดินเข้าหาดีกว่า อย่ายัดเยียดความคิด จินตนาการให้คนนอกกลุ่ม มันจะส่งผลเสียต่อน้องๆ ที่รักของเรา

ขอให้กำลังใจคนเขียน entry ที่กล้าออกมาพูด เพราะมันตรงใจเราเหมือนกัน เพียงแต่คำพูดอาจจะไปกระเทือนใจบางคน ที่จริงเค้าคงรู้สึกผิดเหมือนกันแหละที่มองไม่เห็นมุมมองที่กว้างออกไปว่าการกระทำของเค้าทำให้น้องๆ ถูกมองไม่ดีได้ เพราะ อายุที่ยังน้อย ประสบการณ์น้อย แต่ด้วยทุกคนมี ego ในตัวเองจึงตอบโต้กลับมาและมองแต่มุมของตัวเอง (พี่อายุมากกว่า 30 แล้วนะ)

แต่ยังไงก็อย่าลืมนะว่า เราทุกคนรักทงบังใชไม๊คะ รักน้องอย่าทะเลาะกันเลย

#2 By xiahlover (125.24.233.31) on 2008-04-28 11:02

GREAT !! P'Nam ><
i really love your entry wa ;)

we'r all in da same situation :P
sometime the others didnt get what we'r trying to say
and they didnt want us to mention to some1 they ..
i think They thought that TVXQ are their ,for sure ><
'non-sense'......

tvxq hav gf or not , it's nothing with them
-*- they'r men who want to find some1 to love as well , ryt ??

Mintz&P'Nam always realise about this truth ;)
and i thought it's fun to see them together and bing couple
but not real love couple !!
it's just only our imagination and tvxq want to ..
service our img ;)

*to whoeva
plz dont express that u'r tvxq's owner
tvxq is tvxq ,not someone's
when u do sth plz bcareful

dunno wat to ryt anymore - -"
P'Nam ttyl na

#3 By Mintz on 2008-04-28 11:40

ก็เข้าใจตั้งแต่บทความที่แล้วแล้วหละคะว่าตั้งใจจะให้แคสช่วยกัน กระจายสิ่งที่ดีๆให้กลุ่มคนที่ไม่รู้จักดงบัง รู้ว่าพวกเขาไม่ได้เป็นเกย และไม่ได้ดีแต่หน้าตา อยากจะเม้นตั้งแต่อันที่แล้วแล้วอ่ะ แต่คนเม้นไม่พอใจก็เยอะ ยังคิดอยู่เลยว่าน้ำน่าจะเอาไปลงบอดใหญ่ พอให้คนไม่พอใจก็เลยหยุดเลยความคิดฉัน..เหอๆ


สู้ ๆ นะคะ ... (เป็นคนที่ไม่ชอบอ่านฟิคเลยอ่ะ ไม่อยากให้ได้กันเอง ง่า..)

#4 By SkY...❤❤ on 2008-04-28 12:04

ขนาดคุณน้องมิ้นอยู่เกาหลียังมาเม้น ... สุดยอดเลยคะ^^confused smile

สวัสดีเป็นไงมั่งเกาหลี หนาวม่ะ^^

#5 By SkY...❤❤ on 2008-04-28 12:07

แอดเมลน้ำไปแล้วน้า ^^ จำได้มั้ย เฟิร์นเอง ^O^
มีเรื่องจะถามนิดหน่อย แหะๆๆ

..โอวววว เพิ่งเข้ามาบล็อกน้ำหลังจากไม่ได้เข้านาน (ปกติไม่ค่อยได้เล่น exteen แล้ว - - เอาแต่เล่นแร๊ก 555)

คือว่า ...เห็นด้วยกับที่น้ำเขียน(หรือพิมพ์ หุหุ) ทั้งใน entry นี้และก่อนหน้านี้ อ่านแล้วจี๊ดโดนใจ

เชื่อมั้ยว่าเราเคยเขียนไป "ติชม" นิตยสารเล่มนั้นแล้ว ^^
พอดีวันนั้นเราอยู่เชียงใหม่แล้วเบื่อๆเลยเข้าร้านหนังสือ พอไปเจอนิตยสารเล่มนั้นเลยหยิบมาดูหน่อยนึง
อ่านๆไปนี่แบบ ...โหยยยย - - นี่จะให้ดงบังเป็นเกย์จริงๆเลยใช่มั้ย ?
อ่านแล้วฉุนเลยนะ ..คือ เราก็ชอบชอนแจด้วยไง แล้วยิ่งมาเจออะไรที่มันโจ่งๆแบบนี้อีก
นิตยสารใครก็หยิบมาอ่านมาดูได้ใช่มั้ยล่ะ แล้วดูเค้าทำสิ บรรยายภาพอะไรต่อมิอะไร เหอๆๆ
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนทั่วไปมองว่าดงบังเป็นเกย์กันหมด
เห็นด้วยตรงที่ว่า รูปภาพก็เอามาจากเว็บบอร์ดต่างๆ (แหงๆ) แล้วก็ลบเครดิทเค้าออกซะหมด - -" เครดิทก็ไม่ให้
เห็นแล้วมันฉุนมากกกก จดเมลมา กลับมาแพร่นั่งพิมพ์ยิกๆยาวเฟื้อย ส่งไปละ
แต่ไม่รู้ว่าเขาจะอ่านป่าวนะ แค่ได้ส่ง พอใจละ - -"


เป็นกำลังใจให้น้ำนะ ^^ ดีใจที่น้ำเอาเรื่องนี้มาพูด

#6 By URMySea on 2008-04-28 14:00

ยังไงก็สู้ๆ นะคะ
ส่วนตัวแล้วก็...อย่างที่เม้นไปเอ็นทรี่ที่แล้ว
อยากให้มีความสุขกันทุกคน

แต่มาวันนี้
มาเพื่อ... ทวงฟิค
ยังคงมาตามหลอกหลอนกันต่อไป ฮ่าๆๆ

#7 By คิมแชยอน on 2008-04-28 19:29

เอนทรี่ที่แล้วพี่ก็เม้นต์ให้ทีแหล่ะ

พี่ว่าเข้าใจที่เราพยายามสื่อนะ

เพราะพี่ก็ไม่ชอบพฤติกรรมที่มันดูมากเกินไปในทุกๆเรื่องนะ

เพราะมันจะกลายเป็นว่าทั้งตัวแฟนคลับแล้วก็ได้รับผลกระทบเต็มๆเลย

คนเรามันต้องเดินทางสายกลาง จริงไหม ตามพระพุทธเจ้าท่านสอน

แต่นั่นแหล่ะ คนบางคน เขามีศาสนาไว้กรอกบัตรประชาชนเฉยๆsad smile

พี่ว่าเอนทรี่นี้เขียนชัดมากแล้วนะ ถ้าใครไม่เข้าใจก็ อย่าไปยุ่งกะเขาเลย เพราะถ้าเขาโตขึ้นเมื่อไหร่
เขาก็จะคิดได้เองแหล่ะ (พี่ว่างั้นนะ)

*พี่ก็ถาม แดกดันอยู่บ่อยๆ ว่าจะไปชอบทำไม วงเกย์เนี่ย
ดูปากมันน่าให้จูบกับรองเท้าจริงๆ - -

#8 By YoonJiHye on 2008-04-28 23:41

เข้ามาอ่านเพราะเห็นอะไรระเิบิดแวบๆที่ชื่อเอ็มพี่น้ำ 55+

คนเราพยายามมีชีวิตอยู่ในโลกของตัวเองกันทั้งนั้น
โลกที่เราอยากให้เป็นไง
โลกที่มีคนยอมรับ
โลกที่ตัวเองเชื่อ
โลกที่ตัวเองวาดฝัน
ทุกๆอย่างช่างหลากหลายและเกิดขึ้นได้ง่ายเพียงแค่คิด
แต่โลกที่มันมีชีวิตอยู่ทว่ามองเห็นและเข้าใจได้ยากที่สุด
คือโลกของความเป็นจริง...

ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้เค้าเชื่ออยู่อย่างนึงว่า
มันไม่มีอะไรถูกไม่มีอะไรผิดหรอกมีเพียงแค่
รับได้กับรับไม่ได้
รับได้ก็แล้วๆกันไปรับไม่ได้บางคนอยู่เฉยๆ
บางคนก็พยายามทำทุกอย่าง
เพื่อแสดงออกว่ารับไม่ได้แล้วก็ตามมาด้วย
การพยายามเปลี่ยนมันให้มาเป็นแบบที่ตัวเองรับได้
ไม่ว่าสังคมไหนๆเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เป็นกันแบบนี้ทั้งนั้น
จะเรื่องทงบังชินกิหรือไปยันเรื่องแก้รธน.ที่โวยวายกันในปัจจุบัน
มันก็เข้าใจได้ง่ายๆแบบนั้นไม่ใช่หรือ

ทุกๆคนมีความคิดเป็นของตัวเอง..
แต่จะทุกคนจริงหรือที่คิดในทางที่คนส่วนใหญ่รับได้
และก่อให้เกิดประโยชน์

เอาใจเขามาใส่ใจเราดูเยอะๆ
ถ้าเราเป็นดงบังชินกิ..
ถ้าเราเป็นผู้ใหญ่ที่เฝ้ามอง..
ถ้าเราเป็นคนอื่น..

จริงอยู่ว่ามันเป็นความสุขส่วนบุคคล
ใครจะมาเดือดร้อนทำไม..
แล้วความสุขที่ว่าคุณสร้างมันขึ้นมาคนเดียว
หรือใช้ใครร่วมเป็นหนึ่งในความสุขของคุณด้วยรึป่าว
เค้าต้องมาร่วมเป็นหนึ่งในจินตนาการและเป็นหนึ่งในความเชื่อของคุณด้วยใช่รึป่าว
ดูแลจิตใจเค้าด้วยนะ...เค้าคงดีใจที่มีคนรักมากมาย
แต่ต้องแลกกับภาพพจน์นิดหน่อย..ก็..ก็คงคุ้มล่ะมั้ง

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดมีสิทธิ์ที่จะชอบหรือเชื่อ
และการแสดงออกก็คงห้ามกันไม่ได้
ขอแค่รู้ได้ด้วยตัวเองก็พอว่าขอบเขตมันอยู่ตรงไหน

ขอเพียงแค่เปิดตาให้กว้างๆแล้วเปิดใจให้กว้างกว่า
ใช้หัวใจทำงานพร้อมๆกับสมอง..อย่าใช้เพียงอารมณ์
.
.
นั่นคือสิ่งที่คิดหลังจากอ่านเอนทรี่ของพี่น้ำจบ
(พิมพ์ทิ้งไว้แล้วไปดูหนังมา..เพิ่งกลับจากโรงหนังเพื่อมาพิมพ์ต่อ 55+)
แต่โดยส่วนตัวแล้วจะพบเห็นเราได้ทุกบอร์ดคัพเพิ้ล
ชอบทุกคู่อาจจะเฉยๆกับบางคู่เพราะของเค้าแรงเกิ๊น
(เฉยๆไม่ได้แปลว่าไม่ชอบนะ..มันแปลว่าไม่ได้มีความรู้สึกพิเศษ..
อย่าตีความผิด ฮี่ๆ)
ไม่กล้าลองเดี๋ยวของเข้าตัว 55+
ทงบังชินกิก็คือทงบังชินกิ จะคัพเพิ้ลไหนก็เหมือนๆกัน
เพราะมันมาจากการจิ้นกันเองนี่..ถ้าเป็นจริงมีหวังปวดหัวตาย
แย่งกันเรียลเสียยกใหญ่ทงบังอาจจะต้อง 5 พี 55+ -*-
อันที่จริงจะประกาศให้โลกรู้ว่าใครรักใครก็ไม่แปลก
ความรักฟังดูดีออก..ถ้ามันถูกที่ถูกทาง..ทำแบบที่ตัวเองรับได้ก็แล้วกัน

จริงๆก็ไม่ยากที่จะแยกฟิกกะแฟกแต่ก็แล้วแต่แต่ละคนอยู่ๆดี
ไม่ค่อยจะไปว่าอะไรใครเค้าเพราะทุกคนมีวิจารณญานของตัวเอง
แต่บางคนที่เป็นเอามากจนมากเกินไปเราก็ไม่ค่อยได้ว่าอยู่ดีอ่ะ
ฟังเอาฮา..เป็นประสบการณ์ชีวิตมากกว่า
ว่าแบบนี้ก็มีในโลกด้วย..
ทำให้เรารู้ว่าโลกนี้มีคนตั้งหลายแบบที่เรายังไม่เคยเจอ
ไม่มีใครทำอะไรแล้วเรารับได้ไปทุกอย่างหรอก
บางทียังแอบรับตัวเองไม่ได้เลยด้วยซ้ำไป 55+

ปล.เดี๋ยวไว้ไปหาทำไรไว้เรียกร้องความสนใจจากทงบังมั่งดีก่า
ได้รับความสนใจจากคนที่เรารักแฮปปี้จะตาย..55+
ปล2.โลกวุ่นวายดีแท้เรื่องเด็กก็วุ่นเรื่องผู้ใหญ่ก็โคดยุ่ง
มาดูแลรณรงค์สนใจเรื่องภาวะโลกร้อนกันดีกว่าเพื่ออนาคต..55+
ปล3.นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวโปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน
(-*- ต้องเตือนกันขนาดนี้..55+)

พี่น้ำก็สู้ๆนะจ้ะ
ทำในสิ่งที่เชื่อ..เชื่อในสิ่งที่ทำbig smile

#9 By ํYahoo-JikGy (58.9.27.120) on 2008-04-29 01:31

โอ้วว ดีจริง
มันก็จริงนะ
ที่ลงกินเนสบุคว่าทงบังมีแฟนคลับมากสุดในโลก
แคสดีหายาก หรือซื้อของที่ไม่มีลิขสิทธิ์ของดงบัง
อืม..จริงนะ

ที่ว่าความจิ้นอ่ะ ตอนที่บอกว่า นอนห้องเดียวกัน เรายังไมได้คิดอะไรเลยเถิดหรือไมได้จิ้นเลย เราก็แค่คิดว่า นอนห้องเดียวกัน ก็แค่นั้น

เราก็ว่า ถ้าไทยแคส ได้เขียนป้ายยุนแจ แล้วเขามาพบเขาเสียใจแย่เลยอ่ะดิ

#10 By J@e~Shinki on 2008-04-29 09:49

ถึงเค้าจะเป็นเอลฟ์ แต่เค้าก็เข้าใจนะ ^^
บางครั้ง เค้ากลับมาคิด ว่าเค้าบ้าคิเฮเกินไปไหม

เค้าว่าเค้าบ้าเกินไป = ="

เค้าไม่อยากเปรียบเทียบกับใคร

เค้าไม่รู้ว่าเอนทรี่ที่แล้วมันจุดชนวนปัญหาตรงไหน
พี่สาวไม่ได้เอ่ยอะไรออกมา พี่สาวไม่ได้พูดถึงใครเจาะจง

เชื่อมั้ย ว่าเค้าอ่าน แล้วเค้าย้อนมานึกถึงเอสเจ

มันไม่จำเป็นต้องเป็นทงบังชินกิก็ได้
ไม่ว่าจะเป็นเอสเจ BB หรืออะไรก็ตาม
มันก็ต้องมีขอบเขตอยู่บ้าง
ตามที่พี่สาวว่า ใช่ไหม๊ ^^

เค้าเข้าใจว่าพี่สาวต้องการเตือน ด้วยความหวังดี
ไม่มีความประสงค์ที่จะส่อเสียดแต่อย่างใด
เพราะพี่สาวพิมพ์มันมาจากความรู้สึกจริงๆ

เค้าไม่อยากให้ทงบังโดนทำลายด้วยน้ำมือของแคส
และไม่อยากให้แคสทะเลาะกันเพราะทงบังเลย ^^

ได้โปรดอ่านแล้วทำความเข้าใจด้วยนะค่ะ ^^

จิ้นก็ส่วนจิ้น
ความจริงก็ส่วนความจริง
แยกๆๆ ให้มันออกจากกัน ^^

#11 By Angel.JS~ on 2008-04-29 22:09

อู้วว ว ว
อ่านแล้ว มันก็ถูกอีก..
บางทีมันก็เกินไปสำหรับบางคนน่ะคะ..
ยอมรับว่าเรามันก็สายวาย...

แต่เรื่องบางเรื่องก็ใช่ว่าจะเป็นอย่างนั้นซักหน่อย
มิตรภาพของผู้ชาย มันซับซ้อน *แน่ะ--คุ้นๆ*
ทำอะไรต้องมีขอบเขตสินะคะ

อ่านแล้วก็เข้าใจ+สะใจนิดๆ
*คารวะร้อยจอกคะ*cry

แอดแฟบนะคะแฮะๆๆquestion

PS* อู้ววว ว ว ท่านเป็นท่านพี่ของท่านมิ้นอย่างนั้นหรือคะ อู้วว ว วว open-mounthed smile open-mounthed smile

#12 By Haixne13 on 2008-04-30 19:29

ง่ะ
มาเม้นอีกทีครับ

หน้าแหกหมอไม่รับเย็บบcry cry
กรั่กๆๆsad smile

#13 By Haixne13 on 2008-04-30 21:51

เข้ามาเป็นกำลังใจค่า อย่าท้อแท้นะคะ นึกถึง พี่อ่าง เถิดเทิงไว้ มะโน มะโน มะโน แหล่มเลย (โดนเตะ/มันเกี่ยวกะอ่างเถิดเทิงได้ยังไงห๊า)
พี่น้ำยิ้มไว้ค่ะ โลกจะได้สดใส ^_______________^

#15 By !~Mickii>YoOchuN on 2008-05-02 02:07

อืม...เราก็เป็นแฟนคลับยูซูเหมือนกัน

ไม่สิ เราอ่ะโคตรแฟนคลับยูซูเลยหล่ะ!!!

มันผิดหรือที่เราจะจินตนาการแบบนั้น จะจินตนาการอย่างที่คุณบอก

อ่าช่าย มันก็เป็นแค่จินตนาการเป็นสิ่งที่อยากจะให้เป็น ทั้งๆที่เราก็รุ้อยุ่แล้ว ว่ามันอาจจะเป็นไปไม่ได้ จิงมั้ย?? แล้วจินตนาการนี้เราก็มิได้นำไปเปิดเผยให้สื่อหรือนักข่าว นายก หรืออะไรก็แล้วแต่ให้เขารู้หนิค่ะ อย่าลืมว่ามันก็เป็นแค่การคอมเม้น เป็นคำพูดที่คิดแล้วก็พิมมันออกมา คุณอาจจะคิดว่า ก็แล้วตอนพิมทำไมไม่คิดอะไรให้มันดีบ้างหล่ะ ก็อย่างที่บอก จินตนาการค่ะ มันคือการจิ้น เป็นการจิ้นที่เราอยากจะให้มันเป็นจริง แต่มันดันไม่เป็นจริงให้นี่สิ เหอะๆๆ (หรือว่าจิเป็นจิงฟ่ะ --*)

ขอถามหน่อยน่ะค่ะ คำว่า "อุทิศ" น่ะค่ะ
คุณมองเขาเป็นตัวอะไรอ่ะค่ะ ผูต ผี ปีศาจ หรอ??

แล้วถ้าสมมุตว่า บทความที่คุณกล่าวมา มีคนๆนึงไม่อยากจะถือสาอะไรเลย คิดสะว่า อุทิศให้ละกัน ไม่ถือไม่โกรธ คุณจะรู้สึกอย่างไรค่ะ ??

คุณก็ควรลองกลับไปคิดเหมือนกัน กับสรรพนามที่คุณพูด คำว่า "อุทิศ" หมายถึงสิ่งที่ไม่มีชีวิต เช่น ผี หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ไม่ใช่มาใช้กับคนน่ะค่ะ ขอให้ทำความเข้าใจไว้ด้วย...ถ้าลองมีคนมาพูดแบบนี้กับคุณหรือเป็นครอบครัวคุณ (อันนี้ไม่ได้ลามปามน่ะค่ะ)คุณจะรู้สึกอย่างไร??

คุณบอกให้เกียรติพวกเขา แต่ดูสรรพนามที่คุณพูดสิค่ะ ให้เกียรติกันมากเลย อุทิศ!! เหอะๆ สงสัยคุณคงไม่คิดว่าไอพวกนี้ไม่ใช่คนกันแล้วมั้ง จิงมั้ย??

เรารู้ค่ะ ทุกครั้งที่เราเข้าพวกบอร์ดวายอ่านฟิควาย หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มันวาย เราก็แยกแยะออกเป็นเหมือนกันน่ะค่ะ ว่าความเป็นจริงกับการจินตนาการมันเป็นยังไง

คนที่เขาเข้ามาใช่ว่าจะเป็นเด็ก 7-8 ขวบ กันสะที่ไหนจิงมั้ยย คงไม่มีเด็ก 7-8 ขวบ มาดูมาอ่านกันหรอกค่ะ

เพราะฉะนั้น ใครหลายๆคนเขาก็รุ้ว่าตัวว่าไม่ควรเกินขอบเขตก็มีเยอะไป แต่อาจจะมีบางคนบ้างที่เขาอาจจะลืมตัวไปก็เท่านั้น...


ทั้งหมดนี้ เราก็มิได้มีเจตนาใดๆทั้งสิ้น มันก็แค่เป็นเพียงหนึ่งความคิดของเรา เราพูดมาตามที่เราคิด แล้วที่คุณบ่นมาข้างบนนั้น เราก็ไม่ได้โกรธหรือเกลียดอะไรคุณทั้งสิ้น ขอให้ทำความเข้าใจด้วยน่ะค่ะ...




ปล.ถ้าคุณอ่านแล้วจะคิดว่า อุทิศให้ก็แล้วกัน เราขอบอกว่าเราไม่รับไว้น่ะค่ะ เพราะเราคือคน เราเป็นสิ่งมีชีวิต ไม่ใช่ผี ปีศาจ ไม่ต้องมาอุทิศให้ค่ะ

ปปล.เปลี่ยนจากคำว่าอุทิศมาเป็นคำว่า "ให้อภัย" มันจะดูให้เกียรติมากกว่านี้น่ะค่ะ หรือคุณคิดว่า คำว่าให้อภัย ไม่สมควรพูดให้กับคนที่ทำอะไรเกินขอบเขต ถึงเขาจะเกินขอบเขต แต่ความเป็นคนเขาก็มีน่ะค่ะ...






#16 By Y&S (58.8.160.44) on 2008-05-03 03:22

อ่า คุณจะบอก คุณเป็นแคสที่ดีว่างั้น

จะบอกว่า ทำอะไรก้ควรมีขอบเขต ควรมีขีดจำกัด

รุ้ฮับๆ คนอื่นที่เขาชอบ เขาก็รุทั้งนั้นแหล่ะว่าทำอะไรก็อย่าให้มันเกินเลย

แต่เราไม่ชอบเลยอ่ะ ไอพวก ที่ว่า ออกมาพูดแบบนี้ แท้จิงแล้วก็หากินกันกับสิ่งเหล่านี้เหมือนกัน

ถามหน่อย ไอที่คุณมารวมเล่มฟิควายดงบังอ่ะฮับ

ถ้าเกิด มีคนอื่นๆที่อาจจะชอบดงบัง แต่ไม่ชอบพวกวายไรงี้ หรือจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนคลับดงบังมาเห้น มันก็คิดเป็นเสียงเดียวกันแหล่ะว่า ไอวงนี้มันเกย์

จิงป่ะ??

ก่อนที่จะออกมาพูดอะไร ก้ควรลองหันกลับไปมองสภาพตัวเองด้วยว่า ตัวเองนี้ ทำถุกต้องแล้ว ถ้าคุณทำถูกต้องแล้วจิงๆ เขาก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอกน่ะฮับ

แค่นี้แหล่ะคือสิ่งที่เราจะพูดด้วย ถ้ามันแรงไป หรือทำให้คุณไม่พอใจไร ก็ทิ้งระเบิดไว้อีกทีก็แล้วกัน แต่ก่อนทิ้ง ก็อย่าลืมมองตัวเองด้วยน่ะฮับ

จบ....

ไม่พอใจอะไร ก็เขียนบอกไว้ อย่าลอบกัด จิงมั้ยฮับ^^

#17 By เฮ้ออออออออออ (58.8.160.44) on 2008-05-03 03:33

ตอบเม้นท์ คุณ คห. 17 นะคะ

อันนี้น้ำไม่รู้ว่าคุณได้ไปอ่าน entry ก่อนหน้านี้หรือเปล่านะ ><''

ที่ถามว่าแน่ใจแล้วหรอว่าน้ำเป็นแคสที่ดี อันนี้น้ำก็ไม่เคยพูดซะด้วยสิว่าตัวเองเป็นแคสที่ดีร้อยเปอร์เซนต์ เคยพูดว่าตัวเองเป็นแคส แต่ไม่เคยยอมรับว่าดีเลิศคะ กำลังพยายามอยู่

ส่วนที่คุณพูดเรื่องน้ำรวมเล่มฟิค อันนี้อยากจะชี้แจงดังนี้.. สิ่งที่น้ำพิมพ์มาทั้งหมด น้ำไม่ได้ติงเรื่องฟิคชั่นนะคะ แต่น้ำติงเรื่องพฤติกรรมที่บางคนแสดงออก มันมากเกินไปคะ อยากให้อยู่ในขอบเขต ในสังคมของแฟนคลับ

เพราะงั้นขอให้เข้าใจด้วยว่าที่พิมพ์มาน้ำไม่ได้เจตนาบอกให้เลิกการพิมพ์ฟิคชั่นนะคะ น้ำติเรื่องของพฤติกรรมคะ ขอให้เข้าใจด้วย เพราะคำว่า Fiction มันมีความหมายเดียว คือ เรื่องที่แต่งขึ้น เพราะงั้นมันก้อบอกยี่ห้ออยู่แล้ว และยิ่งมี Y มี Genre/couple กำกับ ความหมายของมันก็ยิ่งชัดขึ้นคะ

และน้ำไม่ได้หากินกับสิ่งเหล่านี้นะคะ ^^ น้ำชอบ Y มาตั้งนานแล้วและแต่งฟิคมาก่อนหน้านี้ก็เยอะ ก็อย่างที่บอกไว้แล้วว่าน้ำก้อมีคัพเพิ้ลที่ชอบ+มีไอเดียก็เลยแต่ง ไม่ได้คาดหวังว่าได้รวมเล่ม และบอกไว้ก่อนว่าการร่วมเล่มของน้ำก็ไม่ได้นำไปวางขายที่ร้านด้วยคะ ใครสั่งเท่าไหนก้อพิมเท่านั้น

แล้วสิ่งทั้งหมดที่น้ำพิมพ์มามันคือความเห็นนะคะ ไม่ใช่บทความ น้ำพิมพ์เพราะน้ำเจอแบบนี้และได้ยิน รับรู้มาว่ามีคนอื่นที่เจอมาเหมือนกัน ก็เลยมาพิมพ์ลงบล็อกส่วนตัวและกำกับไว้ข้างหน้าว่า "บ่น"

น้ำได้ตอบความเห็นคุณแล้วนะคะ (อาจจะไม่ได้เปิด entry ทิ้งระเบิดอีกอันก็ขอโทษด้วยละกันคะ)แบบนี้ไม่ถือว่าลอบกัดใช่มั้ยคะ ^^

ขอบคุณคะ

#18 By R@bbitch_n@m*TVXQ Supporter on 2008-05-03 17:57

ตอบเม้นท์ 16

เรื่องคำว่าอุทิสเดี๋ยวน้ำแก้แล้วกันคะ ขอโทษตรงจุดนี้ด้วย ^^ ด้วยความสัตย์จริง น้ำไม่ได้นึกถึงเรื่องใช้กับภูตผีจริงๆคะ =w='' ขอโทษจริงๆคะ

การที่น้ำยกยูซูเป็นตัวอย่างคืออยากให้มองว่าเพราะน้ำไม่ได้หมายถึงคัพเพิ้ลยูซูนะคะที่มีปัญหาเรื่องการแสดงออกที่มากเกินงาม =w='' แหะๆ น้ำหมายถึงคัพเพิ้ลอื่นคะ ที่ยกยูซูเพราะจะได้เห็น ตย. ชัดๆ ขอโทษด้วยละกันนะคะ ถ้าทำให้เข้าใจผิด ^^''

น้ำพิมพ์ entry เพราะน้ำเจอมากับตัวคะและคนรอบข้าง เพื่อน ก็เจอ และมันมากกว่าแค่'ความเห็น'ด้วยคะน้ำเลยรู้สึกว่ามันเริ่มจะมากเกินและอยากมาพิมพ์ระบายในที่ส่วนตัว คุณโชคดีแล้วละคะที่ไม่ได้เจอแบบน้ำ ^^

แน่นอนคะว่าแฟนคลับดีๆคนที่บริโภควายและเข้าใจแก่นของมันจริงๆก็มี ตรงจุดนี้น้ำอาจจไม่ได้กล่าวถึง เพราะเน้นเรื่องติงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ น้ำเข้าใจที่คุณพูดคะ ><'' และอยากจะบอกอีกครั้งว่าคุณโชคดีที่ไม่เจอแบบที่ทำตัวไม่เหมาะ

ภาษาที่น้ำใช้มันอาจจะแรงไปนิด ซึ่งน้ำก็ได้ชี้แจงไปแล้ว ด้วยอารมณ์ตอนนั้นก็เลยพิมพ์ไปแบบไม่คิดจะแก้น่ะคะ >< ต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่ทำให้คุณผ่านเข้ามาเจออะไรแบบนี้

ส่วน ปล. ของคุณ เอ่อ... คุณไม่ต้องรับไว้หรอกคะ เพราะไม่ได้หมายถึงคุณแน่ๆ = ='' น้ำไม่ว่าคัพเพิ้ลยูซูคะ -เน้น- น้ำมาทิ้งระเบิดก็เพราะว่าอยากให้คนๆนั้นและพวกของคนๆนั้นรับทราบน่ะค่ะ เพราะเขา..เกินไป และน้ำก็ไม่รู้ว่าจะไปพิมเรื่องนี้ที่ไหนนอกจากในบล็อกน่ะคะ (แล้วก็มีแนวโน้มว่าเขาจะเข้าบล็อกน้ำด้วย)

ขอบคุณสำหรับความเห็นมากคะ ^^

ปล. ทำไมคุณ คห. 16 กับ 17 IP address เหมือนกันเลยอะ O_O ??

#19 By R@bbitch_n@m*TVXQ Supporter on 2008-05-03 18:11

เห็นด้วยทุกประการค่า

บล็อคมีสาระได้ใจมาก อิอิ

#20 By T (58.9.91.214) on 2008-05-03 19:04

มะต้องสงสัยหรอกค่ะ

พอดี ว่า เรามีพี่อีกคนนึง

เขาอยากจะออกความคิดเห็นบ้าง ก็เลย พิมต่อจากเราก็เท่านั้นหล่ะ^^

ขอโทดด้วยที่ว่า พี่เขาอาจจะพิมแรงไปหน่อย แต่ว่า เขาเป็นคนพูดตรงๆน่ะค่ะ ^^

#21 By แก้ปัญหาสงสัย (58.8.157.166) on 2008-05-03 21:26

^
^
^

ฮาๆ เข้าใจแล้วคะ ^__^

หวังว่าการตอบคอมเม้นท์ของน้ำจะทำให้คุณทั้งสองเข้าใจสิ่งที่น้ำพยายามจะสื่อใน entry นะคะ ^^

ขอบคุณคะ

ปล. พูดกันตรงๆก็ดีแล้วคะ ชอบ 55 ^^ เพราะน้ำก็เป็นคนตรงๆเหมือนกัน ไม่ชอบพวกลอบกัดน่ะ :P
ปล๒. อันนี้ไม่ได้จะเถียงนะคะ >< แต่คำว่า อุทิศ มีความหมาย มอบให้ เป็นภาษาสุภาพและทางการ ด้วยคะ 555 (ไปเจอในหนังสือโดยบังเอิญ)

#22 By R@bbitch_n@m*TVXQ Supporter on 2008-05-03 22:06

เข้ามาบอกว่า เพลง And I am telling you. I'm not going เค้าก็ชอบค่ะ ความหมายเอาแต่ใจสุดๆ ฮ่าๆ (ต่อให้ชั้นโดนคุยต่อย เตะ ตี ฆ่า ยังไงชั้นก็ไม่ยอมไปจากคุณ กรี๊ดดด cry)

เข้ามาอ่านบล็อกคุณน้ำ เห็นด้วยกับหลายๆเรื่องนะคะ
โดยเฉพาะเรื่องนิตยสารเล่มหนึ่ง ขนาดเค้าเช่ามายังรู้สึกว่าเสียดายเงิน 6 บาทเหลือเกิน (เช่าได้2ครั้งเลิกเช่าไปแล้วค่ะ ฮ่าๆ)

ปล. แอดเฟบไว้นะคะ คุณน้ำพิมพ์ออกมาได้โดนใจในหลายๆเรื่องเหลือเกินค่ะ เกี่ยวกับดงบัง (แอบไปอ่านเอนทรี่ที่แล้วมา อิอิ)

ปลอีกที. ชื่อปูเป้นะคะ อายุ 18 confused smile
ตามนังปูเป้ลี่ด้านบนมา question พอดีนังข้างบนมันส่งมาให้อ่านหน้าที่แล้ว หิหิ ตอนแรกไม่เหนว่ามีหน้านี้ด้วย เลยเม้นท์หน้าที่แล้วปัยทีนึงแล้ว sad smile sad smile

อยากจะบอกอีกที.. ว่าโดนทุกๆ เรื่อง เหนด้วยทุกๆ อย่างเลยค่ะ big smile นี่ก้อเปนอีกสิ่งนึงที่รุสึกมานานแล้วเหมือนกัน แต่ไม่เคยได้มีโอกาสปลดปล่อยออกมาแบบนั้น sad smile อ่านสองหน้านี้แล้วโดนทุกเม็ดจริงๆ





ปล.๑ แอ๊ดเอมปัยแล้วนะคะ ^^"
ปล.๒ อายุเท่ายัยสาวแตกข้างบนค่ะ ^3^
ปล.๓ จริงๆ จะเม้นยาวกว่านี้ แต่คุยเอมปัยด้วย เลยลืมเลย - -*

#24 By PKYNO ★ PikkieZ *` on 2008-05-04 00:31

เข้าใจประเด็นของน้องน้ำค่ะ ยอมรับว่ากระทบกับตัวเองโดยตรง และเข้าใจด้วยว่าคัพเปิ้ลนั้นคือคัพเปิ้ลไหน

ก่อนอื่นขอบคุณมากนะคะที่ตั้งหัวข้อนี้และก่อนหน้านี้ขึ้นมา เพราะมันคงจะช่วยทำให้ทั้งพี่และใครอีกหลายคนมองอะไรได้กว้างยิ่งขึ้น และเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นได้มากขึ้นด้วย

พี่เป็นคนหนึ่งที่ชอบยุนแจมากด้วยเหตผลบางอย่างซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่การตามกระแส เพราะพี่ไม่ใช่สาวกวายแม้จะอ่านนิยายวายก็เถอะ(งงรึเปล่า 55) และในฐานะที่เป็นสมาชิกเว็บแฟนคลับของคู่นี้ ยอมรับตามตรงค่ะว่าหลายครั้งที่มีเรื่องหรือภาพที่ทางเว็บเค้าก็ไม่อยากให้เอาออกแต่มันก็หลุดออกไป เพราะฉะนั้นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมถึงได้มีการจำกัดสมาชิกและทำเว็บแบบปิดขึ้นมา และไม่อยากให้เอาเรื่องคู่นี้ไปลงตามเว็บข้างนอกด้วยซ้ำ

ยังไงก็ตามในส่วนนั้นพี่ไม่ขอแก้ตัว แต่จะขอปรับปรุงและเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาขอบเขตแล้วกันนะคะ เพราะจริงๆแล้วคนที่รักทงบังและรักยุนแจหลายคนก็ไม่ได้อยากยัดเยียดภาพพจน์ที่ไม่ดีให้พวกเค้าเช่นกันค่ะ ซึ่งนี่ก็คืออีกเหตุผลว่าทำไมพี่ถึงเลือกที่จะคุยเรื่องยุนแจเฉพาะกับคนที่รักคู่นี้จริงๆอยู่แล้วเท่านั้น และไม่เคยรู้สึกไม่ดีกับคนที่ไม่ได้ชื่นชอบ

อันที่จริงพี่เชื่อว่ามีหลายคนที่รักคู่นี้อย่างมีสติ และอาจจะรับได้ด้วยซ้ำถ้าความจริงเค้าไม่ได้เป็นอย่างที่คิด หรือเข้าใจตั้งนานแล้วและพยายามวางตัวอย่างเหมาะสม แต่ก็นั่นแหละคนเรามีสติและวุฒิภาวะต่างกัน มีขอบเขตของความเหมาะสมต่างกัน แคสมีเป็นแสนคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะมองอะไรเหมือนกัน

PS. ไม่ได้เข้ามานาน มาทีเจอระเบิดเลยนะเนี่ย 555




#25 By นก (161.200.255.162) on 2008-05-12 23:16

เข้าใจประเด็นของน้องน้ำค่ะ ยอมรับว่ากระทบกับตัวเองโดยตรง และเข้าใจด้วยว่าคัพเปิ้ลนั้นคือคัพเปิ้ลไหน

ก่อนอื่นขอบคุณมากนะคะที่ตั้งหัวข้อนี้และก่อนหน้านี้ขึ้นมา เพราะมันคงจะช่วยทำให้ทั้งพี่และใครอีกหลายคนมองอะไรได้กว้างยิ่งขึ้น และเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นได้มากขึ้นด้วย

พี่เป็นคนหนึ่งที่ชอบยุนแจมากด้วยเหตผลบางอย่างซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่การตามกระแส เพราะพี่ไม่ใช่สาวกวายแม้จะอ่านนิยายวายก็เถอะ(งงรึเปล่า 55) และในฐานะที่เป็นสมาชิกเว็บแฟนคลับของคู่นี้ ยอมรับตามตรงค่ะว่าหลายครั้งที่มีเรื่องห

#26 By (161.200.255.162) on 2008-05-12 23:16