[บ่น]Homoshinki / DBSG = da boy sound gay

posted on 20 Apr 2008 23:31 by michan

 

ข้อตกลง ๑. ถ้าจะอ่าน Entry นี้ของน้ำจริงๆ ขอความกรุณาอ่านทุกตัวหนังสือและทุกบรรทัดนะคะ ^^ เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด คลาดเคลื่อนจากสิ่งที่น้ำพยายามจะสื่อ ..

เพราะมีบางคนที่อ่านแล้วเข้าใจไม่ตรงกัน ซึ่งสามารถแสดงความเห็นได้ตลอดคะ น้ำรับทุกความเห็นและยินดีชี้แจงถ้าคนอ่านรู้สึกคลางแคลงใจ (นอกจากว่าตรงจุดนั้นน้ำได้ขยายแล้วขยายอีกแต่ก็ยังไม่รับฟัง น้ำก็ปล่อยไปนะคะ :P)

๒. รบกวนว่าช่วยอ่านแบบไม่มีอคติด้วยคะ เพราะมันก็เป็นความเห็นของน้ำที่น้ำอยากแชร์ในฐานะคนรักทงบังชินกิและรักคนที่รักทงบังชินกิทุกคน  ถ้าใครไม่ชอบก็ออกไปจะดีกว่าคะ ไม่งั้นจะหาว่าน้ำพูดจาทำร้ายจิตใจซะเปล่าๆ =_='' ขอบคุณคะ

 

 

 

Tohoshinki = Homoshinki ??

เชื่อมั้ยว่ามีคนมากมายมองแบบนั้น

ทำไมน่ะหรอ?  ก็เพราะว่า..

DBSG คือ da boy sound gay น่ะสิ !

 

น่าปลื้มมั้ย?? เวลาได้ยินคนพูดว่าทงบังชินกิของแคสเป็นเกย์แบนด์

รู้สึกดีใจมั้ย?? เวลาได้ยินคนอื่นพูดว่าทงบังชินกิเป็นแค่ศิลปินเกาะกระแส อยู่ได้ก็เพราะมีพวกเด็กๆวัยมัธยมกรี๊ดกันหน้ามืดตามัว ??

หลายครั้งที่มีคนนอกเปิดประเด็นแนวนี้ขึ้นมา ด้วยคำถามที่ว่า "คิดยังไงกับบอยแบนด์เกาหลีอย่างทงบังชินกิ?"

คำตอบเกินกว่าครึ่งของคนนอกจะตอบในทำนอง เกย์แบนด์ และกล่าวว่าทงบังเป็นศิลปินกิ๊กก๊อก

คนเป็นแคสอย่างเรา ฟังแล้วจี๊ด แต่เรื่องแบบนี้โทษคนอื่นอย่างเดียวก็ไม่ถูก จริงมั้ย??

เมื่อก่อนน้ำก็เป็นเหมือนแฟนคลับส่วนใหญ่.. ใครด่าทงบังไม่ได้ ชั้นต้องตามไปด่ากลับ ตามไปเอาคืน

แต่เมื่อลองอ่านความเห็นของคนเหล่านั้นดีๆ มันก็ทำให้น้ำมองอะไรกว้างขึ้นในขณะเดียวกัน

เราอาจจะไม่พอใจ ที่เขากล่าวหาว่าศิลปินที่พวกเรารัก เป็นตุ๊ด เป็นกระเทย แอ๊บแมนยกวง

แต่ถ้าเรากลับมามองตัวเองดีๆ มองสังคมของแฟนคลับดีๆ เราก็จะพบว่า แฟนคลับเหมือนจะสนับสนุนภาพลักษณ์เหล่านี้อยู่กลายๆ..

ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบอร์ดคัพเพิ้ล เปิดประเด็นสาธยายความสวีทหวานของคนในวง ฟิคชั่น ภาพตัดต่อ หรือการเผยแพร่รูปภาพและคำบรรยายที่สื่อไปในทางชู้สาว

พอคิดได้แบบนี้ก็เริ่มวางตัวไม่ถูก ...

ตัวน้ำเอง น้ำไม่ชอบและไม่อยากให้ คนอื่นมากล่าวหาว่าทงบังเป็นเกย์แบนด์

เพราะนั่นไม่ใช่จุดขายของทงบัง นั่นมันไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็นตัวตัดสินคุณภาพของวงทงบังชินกิ

น้ำอยากให้คนอื่นมองทงบังว่าเป็นกลุ่มศิลปินที่มีคุณภาพ เป็นนักร้องที่มีความสามารถทั้งในด้านการร้องและการเต้น และเป็นกลุ่มผู้ชายทีอบอุ่น นิสัยดี

แต่น้ำจะชี้แจงอะไรได้ ในเมื่อน้ำหนักของเหตุผลน้ำ มันน้อยกว่าสิ่งที่กำลังเผยแพร่และเป็นที่นิยมในตอนนี้

ตัวน้ำเองก็ยอมรับแหละว่า ชอบ Yaoi แต่น้ำชอบของน้ำมานานแล้ว ไม่ได้มาชอบตามกระแส

เพราะฉะนั้น ถ้าถามว่าน้ำชอบจิ้นมั้ยเวลาพวกนี้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน โอเค มันก็มีบ้าง ^__^

แต่น้ำไม่ได้เป็นจริงเป็นจังอะไรกับมันมาก เพราะน้ำรู้และแยกแยะจินตนาการกับความจริงออก

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า คนนอกชอบมองว่าทงบังเป็นเกย์แบนด์และส่วนหนึ่งก็มาจากพฤติกรรมตามกระแสของแฟนคลับเด็กสาว

พฤติกรรมอันตราย (วงจรอุบาทว์) นั้นก็คือ การที่แฟนคลับแยกแยะจินตนาการกับความจริงไม่ออก นั่นเอง

น้ำมองว่า ถ้าเราแยกแยะเป็นซักนิดและวางตัวให้เหมาะสมกับการเป็นแคสสิโอเปียที่ดี เหตุการณ์ที่ว่า คนนอกคิดว่าทงบังเป็นเกย์แบนด์นั้น จะไม่ระบาดขนาดนี้ (ใครไม่เข้าใจความหมายของคำว่า จินตนาการและความจริง บอกได้คะ ^^ เดี๋ยวเข้าใจไม่ตรงกันแล้วจะมาหาว่าน้ำดูหมิ่นศาสนาคุณ ) 

เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็ลองคิดดูแล้วกันว่า แฟนคลับ มีไว้ทำไม?

แคสสิโอเปีย มีไว้เรียกอะไร?

ทำไมศิลปินถึงต้องการแฟนคลับ? ทำไมศิลปินถึงต้องมีแฟนคลับ?

เพราะแฟนคลับคือกำลังใจที่คอยสนับสนุนศิลปิน และแฟนคลับ คือ เกราะป้องกันศิลปิน

มีคนกล่าวไว้อย่างน้ำเน่าว่า ชะตาชีวิตของแฟนคลับอยู่ในมือของศิลปินผู้เป็นที่รัก

ในทางกลับกัน ชะตาชีวิตของศิลปินก็อยู่ใน กำมือ ของแฟนคลับเช่นเดียวกัน

แฟนคลับสามารถกำหนดอนาคตในวงการบันเทิงของศิลปินได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ทางตรงคือ โดยการสนับสนุนและติดตาม คอยอุดหนุนผลงานต่างๆของศิลปิน

(ข้อนี้น้ำคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับแฟนคลับ)

ส่วนในทางอ้อมคือ เรื่องของการประชาสัมพันธ์เรื่องต่างๆของศิลปิน ซึ่งเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมแฟนคลับโดยตรง

(พูดง่ายๆคือ คำพูดของแฟนคลับ การกระทำของแฟนคลับ ความเห็นของแฟนคลับ ส่งผลต่อตัวศิลปินทั้งนั้น)

พอจะชัดเจนขึ้นมั้ยว่า คนที่ส่งมอบความเสื่อมทั้งหลายให้ทงบังชินกิคือใคร?

แอนตี้แฟนหรอ เขามีอิทธิพลขนาดนั้นเชียวหรือ?

พวกคนนอกที่ไม่รู้จักทงบังจริงๆงั้นหรือ? มันอาจจะมีส่วน

แต่ต้นเหตุหลักๆ จริงๆมันคือ.. "แฟนคลับ" นี่แหละคะ  

ทำไมน้ำถึงพูดแบบนั้น? 

ก็เพราะถ้าแฟนคลับส่วนมากร่วมด้วยช่วยกันเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้ศิลปิน มันจะมีคำครหาทงบังเกิดขึ้นในความคิดของคนนอกหรือ?

พฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความเสื่อมปนเปื้อนทงบัง น้ำขอพูดแบบสะเปะสะปะดังต่อไปนี้..

 

๑. สาวน้อยหลายราย มักจะให้เหตุผลว่าตนชอบทงบังชินกิเพราะ "หล่อ หน้าตาดี" จะหยิบจะจับ จะทำอะไรก็กรี๊ดหน้ามืดตามัว งานเพลงอะไร๊ ขอแค่ทงบังเปล่งเสียงร้อง ก็จะขอโฮกว่าไพเราะเป็นที่สุด  <--- ประเภทนี้ทำให้ทงบังเสื่อมและถูกคนอื่นมองว่า ได้ดี(มีดี)ก็เพราะหน้ามันหล่อนี่แหละว้า ... เพราะไม่เห็นสาวๆเหล่านั้นจะสรรเสริญอย่างใดอื่นเลยนอกจาก "กรี๊ดดดด น่ารักมาก หล่อมากกกก" แนวนี้เรียกได้อีกอย่างว่า ชอบตามกระแส

๒. สาวน้อยหลายราย เห็นคนอื่นติทงบังเป็นไม่ได้ ต้องเข้าไปวีน! "อย่ามาว่าทงบังนะ ไอ้ xxxx" <---- ประเภทนี้จะทำให้แฟนคลับคนอื่นโดนเหมาว่าเสื่อมไปด้วย เพราะกิริยาหยาบคาย ไม่มีความเป็นผู้ดี (แม้นคนอื่นจะมาทรามใส่เราก่อน แต่แฟนคลับจงอย่าลืม ว่าพฤติกรรมหยาบคายของตนสามารถส่งผลกระทบต่อศิลปินได้) เพราะฉะนั้นเวลาเกิดเหตุ เราควรวางตัวอย่างผู้ดีนะคะ คุยกันด้วยเหตุผล นอกจากว่าคุณจะเป็นพวกหน้ามืดตามัวจริงๆและให้เหตุผลได้เพียงแค่ว่า "ก็ชั้นชอบทงบังเลยห้ามด่า ถ้าไม่ชอบก็ไสหัวไป" เอิ่ม.. คือว่าเหตุผลแบบนี้ แถวบ้านเรียก "ติ่งหู" คะ .. และอย่าลืมว่า การแสดงความเห็นในทางที่ดีหรือไม่ดีก็ตาม มันก็เป็นการสะท้อนกำพืดตัวเองด้วยคะ เพราะงั้นเอาดีๆน่ารักๆดีกว่าเยอะ

๓. สาวน้อยหลายราย มักจะแสดงอาการดูถูกศิลปินคนอื่น (โดยเฉพาะถ้าหากมีการนำมาเปรียบเทียบกับทงบัง) <---- ศิลปินที่โดนบ่อยสุดในที่นี้คือ ศิลปินไทยน่ะเองคะ ซึ่งน้ำมองว่ามันเป็นการไม่เหมาะไม่ควรนะคะที่เราจะเปรียบเทียบศิลปิน เพราะแต่ละคนแต่ละวงก็มีแนวของตัวเอง ซึ่งถ้าจะมองในแง่ของการ ก๊อปปี้ ในกรณีที่ศิลปินคนอื่นมีส่วนที่คล้ายทงบัง น้ำคิดว่าใช้คำว่า ได้แรงบันดาลใจ จะถูกกว่า .. เพราะทุกวันนี้วงการเพลงไม่มีคำว่า ออริจินัลแล้วคะ มันผ่านการ ดัดแปลง แก้ไข มานับไม่ถ้วนซะมากกว่า เพราะงั้นถ้าเราไปว่าศิลปินอื่นแบบนั้น มันก็เท่ากับว่าเราด่าทงบังกลายๆด้วยนะคะ 555 และอีกอย่างก็คือ เรื่องของความสามารถ อันนี้ไม่ควรดูถูกกันคะ ถึงประเทศเราจะสู้ศิลปินนอกไม่ได้ แต่น้ำอยากให้คิดนิดนึงว่าสาเหตุที่ศิลปินบ้านเราสู้เขาไม่ได้ก็เพราะปัจจัยหลายๆอย่างนะคะ ซึ่งถ้าเทียบกับของที่อื่นแล้ว เราค่อนข้างจะเสียเปรียบเพราะเราไม่ได้รับการสนับสนุนนอย่างจริงจังจากหลายๆฝ่ายน่ะคะ (ถ้าให้พูดแบบจริงๆจังๆ ข้อนี้คงยาวเป็นหน้าแน่เลย = _ =) เอาเป็นว่าอย่านำมาเทียบและดูถูกกันเลยดีกว่าคะ เพราะมันเทียบกันไม่ได้ ><'' และไม่สมควรที่จะเทียบด้วย .. ก่อนพ้นข้อนี้ไปก็อยากฝากซักนิดคะว่า ..เราเกิดบนแผ่นดินไทย เพราะงั้นอย่าลืมสำนึกรักบ้านเกิดกันด้วยนะคะ 55

๔. สาวน้อยหลายรายพูดว่าตัวเองรักทงบังชินกิ แต่กลับรังเกียจสมาชิกในวงบางคน <--- พฤติกรรมแบบนี้ทำให้เกิดความรู้สึหดหู่ทั้งในหมู่แฟนคลับและคนนอก =_= ลองคิดดู .. พูดว่าตัวเองรักทงบัง แต่กลับตั้งแง่รังเกียจสมาชิกในวง คือไม่รู้นะ .. เรื่องรสนิยมความชอบส่วนตัวมันสอนและห้ามกันไม่ได้หรอก แต่ถ้าเราแน่ใจที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นแคสหรือเป็นแฟนคลับของทงบัง ก็ไม่ควรมีการ แบ่งแยก นะคะ คือถ้ารู้สึกว่าเราไม่ชอบนิสัยบางจุดคือโอเคอยู่แล้ว เพราะพวกหนุ่มๆก็ไม่ได้เพอเฟกต์ 55 แต่ก็อยากจะให้คิดว่าทงบังชินกิคือคนห้าคน และห้าคนนี้คือทงบังชินกิ ถ้าขาดใครซักคน ทงบังก็ไม่ใช่ทงบัง เพราะฉะนั้น ควรให้เกียรติคนในวงคนอื่นด้วย ..นอกจากว่าคุณไม่อยากสร้างความสมานฉันท์ในหมู่แฟนคลับและไม่แคร์ความรู้สึกของศิลปินคะ

๕. สาวน้อยหลายรายกรี๊ดวายกลางที่สาธารณะ และเผยแพร่จินตนาการของตัวเองต่อสาธารณชนคนนอกอย่างบ้าคลั่ง <----  เชื่อมั้ย ว่าข้อนี้เป็นเหตุทำให้ทงบังเสื่อมมากที่สุด ทำไมน่ะหรือ? ขอพูดแบบฝีปากน้ำแล้วกัน ...

โอเค บอกไว้ก่อนเลยว่า มันไม่ผิดดอกคะ ที่หนูๆจะหื่นคู่วาย เพราะน้ำก็เป็น (ฮ่า!) แต่เอางี้ดีกว่ามั้ย? เอาให้มันมิดชิดและเหมาะสมเสียหน่อย นับว่าดีกว่าการลากเอาประชาชีโดยรอบมาข้องเกียวกับจินตนาการของหนูเยอะเลยนะ เพราะดูสิ ขนาดตัวหนูเองยังแยกแยะลำบากเลยนะว่ามันคือเรื่องของการเซอร์วิสและมิตรภาพล้วนๆไม่มีตัณหาเจือปน แล้วแบบนี้คนอื่นจะรู้หรือ ว่ามันคือแค่เรื่องฝันหวานของหนู ไม่ใช่ตัวตนของทงบังจริงๆ ??

แล้วอีกอย่าง หนูๆก็คงไม่มีเวลาไปชี้แจงหรอกใช่มั้ยว่า เฮ้ย เราแค่จิ้นนะเราแค่จิ้น! เพราะวูบนั้นน้องๆก็คงอยู่ในอาการจินตนาการฟุ้งซ่าน .. สองคนนั้นมันได้กันแล้ว ไม่นะ.. ตอนนี้คู่นี้กำลังมาแรง.. มันจะมาแย่งเมียX มั้ย.. XจะนอกใจX ไปหาคนอื่นมั้ย.. แล้วแบบนี้จะทำยังไง .. กรี๊ดดดด คนจิ้นซีเครียดเสียยิ่งกว่าพวกหนุ่มๆอีกคะ = =''

เพราะงั้น เวลาจะระเบิดจิ้นทีขอให้มีขอบเขตหน่อยนะคะ และวางตัวให้ถูกให้ควรด้วย^^ อย่าลืมว่าแฟนคลับเป็นเหมือนประชาสัมพันธ์อัตโนมัติของศิลปิน หรือเอาแบบรุนแรงหน่อยก็คือ เป็นตัวประจาน ศิลปิน .. ดังนั้น แฟนคลับที่ดีแต่ยัดเยียดจินตนาการแบบผิดๆให้คนอื่น จงตระหนักไว้เลยว่า สิ่งเหล่านั้นจะย้อนไปทำลายทงบังเน้นๆ แม้เราจะไม่เจตนาก็ตาม ^^ นอกจากวันพวกคุณจะรู้สึกพออกพอใจที่สามารถลากคนเข้าลัทธิได้ และไม่สนใจถ้าหากคนอื่นจะรู้จักทงบังเพราะความเกย์ที่พวกคุณโฮกฮากกันเอาเอง

จากข้อทั้งหมดที่กล่าวมา ถ้าคุณคิดว่ามันไม่กระเทือนอะไรกับชื่อเสียงของทงบังชินกิแล้วล่ะก็ ขอบอกไว้เลยว่าพวกคุณที่คิดแบบนั้น

ก็เป็นได้แค่พวกชอบตามกระแส ไม่ใช่ แคสสิโอเปีย ^^

เพราะแคสสิโอเปียเป็นมากกว่าแฟนคลับ

เราเป็นเกราะที่จะคอยป้องกันทงบังที่เรารักจากคำกล่าวหาไร้สาระทั้งปวง และเราก็เป็นห่วงทุกข์สุขของทงบังทั้งทางตรงทางอ้อม

เรารักตัวตนของพวกเขาจริงๆ รักผลงานที่มีคุณภาพของพวกเขา และชื่นชมทงบังอย่างมีเหตุผล 

หากคุณจะเรียกตัวเองว่าเป็น แคสสิโอเปีย ขอให้แน่ใจว่าไม่ได้ทำร้ายศิลปินทั้งทางตรงและทางอ้อม

น้ำได้บอกไว้แล้วว่าเรื่อง จิ้น มันห้ามกันไม่ได้และไม่ได้จะห้าม

ที่น้ำกล่าวมา น้ำไม่ได้เจตนาปักธงประท้วงว่า ห้ามมีภาพตัดต่อ ห้ามแต่งฟิคคัพเพิ้ล ห้ามมีบอร์ดคัพเพิ้ล ..ไม่ใช่คะ น้ำไม่ได้หมายความเช่นนั่น มันมีได้อยู่แล้วคะ เพราะมันก็เป็นความสุข/มุมมองส่วนบุคคลของแฟนคลับเฉพาะกลุ่ม (รวมทั้งน้ำด้วย :P) 

แต่

ขอให้อยู่ในขอบเขต และระลึกถึงผลกระทบที่จะเกิดกับศิลปินซักนิด

ขอบเขตในความหมายของน้ำคือ ขอให้อยู่เป็นที่เป็นทาง และมีการแสดงออกที่เหมาะสม น่ะคะ

เป็นต้นว่า .. ถ้ามีบอร์ดก็ขอให้จิ้นของคุณอยู่ในนั้นเป็นพอ ไม่ใช่เอาจินตนาการเหล่านั้นออกมาสาธยายเรี่ยราดทุกหนทุกแห่ง ซึ่งถ้ายังอยู่ใน [แวดวงสังคมของแฟนคลับทงบัง]  ก็ยังโอเคอยู่ เพราะแฟนคลับก็เข้าใจแฟนคลับอยู่แล้ว แต่ถ้าถึงขนาด ถือป้ายประกาศไปทั่ว กรี๊ดกร๊าดโฮกฮากกลางที่สาธารณะ อันนี้คือไม่เหมาะคะ เพราะคนอื่นจะมองไม่ดี อาจจะเสียทั้งแฟนคลับและเสียทั้งศิลปิน  

เพราะทงบังควรค่าที่จะถูกตราหน้าว่าเป็นเพียงศิลปินตามกระแสหรือ?

ไม่คิดว่าพวกเขาเจ็บหรอ ถ้าคนไทยส่วนมากมองว่าเด็กไทยคลั่งเกาหลีเพราะหน้าตาและเป็นที่รู้จักในเรื่องของความเกย์

แคสสิโอเปีย .. มาร่วมกันสร้างเกราะที่มั่นคงแข็งแรงให้ทงบังชินกิกันดีกว่ามั้ย?

มาร่วมกันประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีให้ศิลปิน ทำให้คนอื่นเชื่อมั่นในความสามารถของทงบังชินกิ

เราควรจะทำ เพราะมันเป็นความฝันของเราไม่ใช่หรือ? การที่ได้เห็นศิลปินเป็นที่ชื่นชอบและมีคนชื่นชม

 

ถามใจตัวเองให้ดีว่าชีวิตที่เลือกรักทงบังชินกิ ทำเพื่อสนองตัณหาตัวเอง

หรือ เพื่อตอบแทนทุกความรักของพวกเขาทั้งห้าคน

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

ขอประณามส่งท้ายก่อนจากลา..

นิตยสารเล่มหนึ่งที่เกี่ยวกับแวดวงบันเทิงเกาหลี

ไม่ขอเอ่ยชื่อ คิดว่าคงทราบดี ^________^

นิตยสารเล่มนี้ยัดเยียดความเสื่อมให้ทงบังทุกรูปแบบ

บทความที่ลงก็หาได้ทั่วไปตามบอร์ด บ่งบอกถึงความสามารถอันน้อยนิดของทีมงาน

ภาพที่เอามาลงก็ขโมยมาจากเว็ปต่างประเทศและปราศจากเครดิต ไม่สมกับเป็นมืออาชีพและไร้มารยาท

ภาษาที่เขียนก็วิบัติได้อีก งานเขียนแบบนั้นด้อยกว่าบทความในอินเตอร์เน็ทเสียอีก เพราะเขารณรงค์ให้เลิกใช้ภาษาวิบัติกัน แต่คุณที่ทำสื่อสิ่งพิมพ์กลับเขียนมันออกมาได้ อยากทราบว่าจบจากที่ไหน

และที่สำคัญ

เนื้อหาประชาสัมพันธ์ความเกย์อย่างแท้จริงและไร้สาระอย่างที่สุด "ไร้จรรยาบรรณ และ ราคาถูก" มาก เนื้อหาใส่จินตนาการของตัวเองลงไปล้วนๆผสมกับนั่งเทียนเขียนไม่มีมูลความจริง คนอ่านไม่โง่นะคุณ คุณอาจจะคิดว่าเรื่องชู้เก้งมันขายเด็กติ่งหูได้ แต่อย่าลืมว่าแคสสิโอเปียยังไม่ตายไปจากแผ่นดิน งานเขียนของคุณไม่ต่างจากพวกนิตยสารกอซซิปบางๆข้างแผง ใช้ถ้อยคำได้อ่อนหัดมากและดีแต่ยัดเยียดความคิดพล่อยๆของคุณลงไปในนิตยสาร

กราบเรียนท่านที่ซื้อ อย่าได้เอาไปวางใกล้ผู้ปกครองหรือคนอื่นเชียว เพราะถ้าเขาเปิดอ่านล่ะก็ รับรองว่าต้องตกตะลึงกับภาษางี่เง่าและการบรรยายภาพอันแสนอนุบาลแน่ๆ แล้วไหนจะเนื้อหาที่กล่าวถึงทงบังในแง่ของ ได้เสียกันเองในวง นั่นอีก ...

แบบนี้ความดีงามของทงบังในสายตาผู้ใหญ่ก็หมดกันพอดี ทุกวันนี้แฟนคลับก็โดนเหมาว่าเป็นพวกกรี๊ดตามกระแสอยู่แล้ว และนี่จะมาโดนเหมารวมด้วยอีกว่าชอบกันนักเรื่องอบายมุข ผิดเพศ และงานนี้ทงบังก็คงได้แต่ตกเป็นจำเลยให้คนนอกซัดทอดความเกย์ใส่โดยที่ตอบโต้อะไรไม่ได้เลย ก็เพราะไอ้นิตยสารไร้จรรยาบรรณ ขายข่าวโดยไม่คำนึงถึงศิลปินและสาวกติ่งหูที่ยอมได้ทุกอย่างเพื่อให้ลัทธิของตัวเองโด่งดัง!!

 

สรุปที่บ่นมาก็คือ .. ขอให้ช่วยกันดูแลทงบังกันหน่อย ถ้ารักเขาจริงก็ช่วยกันรักให้ถูกทางและรักให้เป็น เพราะไม่อยากให้แฟนคลับที่ควรจะเป็นกำลังหนุนของหนุ่มๆกลับกลายมาเป็นคนที่ทำร้ายหนุ่มๆแทนเสียเอง

และขอย้ำว่าไม่ได้เจตนาแบนลัทธิอะไรทั้งนั้น น้ำแค่อยากให้มีขอบเขตและเหมาะสม แล้วที่เน้นก็คือเรื่องของพฤติกรรมแฟนคลับและการวางตัวเป็นสำคัญ อยากให้เข้าใจด้วยว่าน้ำเคารพความเห็นและความชอบส่วนตัวของทุกๆคน แต่ถ้าน้ำพิมพ์อะไรที่ทำให้รู้สึกคลางแคลงใจก็บอกได้ตลอด  

 

ที่จริงมีอีกเรื่องที่อยากบ่น แต่ไม่อยากพิมพ์ :p เพราะรู้สึกเวทนามาก........

"เมื่อแฟนคลับทงบังชินกิถูกแบ่งแยกด้วย COUPLE"

ไว้ของขึ้นเดี๋ยวจะมาทิ้งขยะในบล็อกร้างๆนี่ หึหึ

ไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนคลับบางคนติ่งหูกันนัก (ย้ำว่าบางคน)

 

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน เปิดรับทุกความเห็นคะ 

 

**ชี้แจงส่งท้าย** สิ่งที่พิมพ์ไปในหน้านี้เป็นความจริงที่บรรยายด้วยความรู้สึกและภาษาของน้ำ ไม่ได้เจตนาสร้างความรู้สึกไม่ดีให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ดังนั้น หากมันทำให้คนอ่านบางคนรู้สึกร้อนขึ้นมา ก็กราบขออภัยด้วย ^____________^ แต่ขอยืนยันว่าน้ำพิมพ์ทั้งหมดลงไปด้วยเจตนาที่ดีและหวังดีต่อทงบังชินกิและแคซซี่ทุกคนคะ

  

ปล. เพิ่มเติมเนื้อหา แก้ไขจุดที่ไม่เคลียร์และขยายความบางประโยคให้ชัดเจนมากขึ้นค่ะ

ปล ๒. ดิทเพิ่มตัวสีน้ำเงินเป็นคำชี้แจงเนื้อหา entry และเจตนารมย์ของน้ำ 55

ปล ๓. hottie_kitten@hotmail.com ^_______^ อยากเป็นเพื่อนกับแคสสิโอเปียทุกคนคะ ใครที่ข้องใจกับ entry นี้ก็คุยกันได้คะ แต่ต้องคุยกันอย่างสุภาพนะจ้ะ ^3^ แคซซี่รักกันๆ จุ๊บๆ 55+

 

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

อืม.. เราก็ไม่ได้ชอบทงบังจากหน้าตาแฮะ เห็นหน้าตอนแรกก็คิดว่าธรรมดา แต่ไปสะดุดที่เสียงร้องเนี่ยแหละ

จริงๆเราก็ไม่ได้คลั่งคู่วายของทงบัง หรือของนักร้องวงอื่นเท่าไหร่หรอก เราชอบที่จะอ่านนิยาย หรือเรื่องจริงที่มีคนมาแต่งไว้มากกว่า
เรายอมรับว่าที่เราทำไปเพราะเราหาเรื่อง เพราะเราประชด เราไม่ชอบที่แบ่งแยกกันเรื่องคู่ ที่ว่าอันนั้นเรียล อันนี้แปลก พวกนั้นไม่ยอมรับความจริง พวกฉันสิถูก ทั้งๆที่ความจริงมันก็คือ เรายัดเยียดของพวกนี้ให้ทงบัง ช็อตวายที่เห็นเราก็คิดว่าเป็นแค่แฟนเซอร์วิสแค่นั้น


ไอ้เรื่องตามไปว่านี่ก็เหมือนกัน เราว่ามันเกินไป น่าจะทำแค่ปกป้องชื่อเสียงก็พอ ไม่เห็นจะต้องไปด่ากลับให้เขาเสียๆหายๆ แถมยังลงนามว่าตัวเองน่ะเป็นแคส บอกให้กระจายข่าวให้แคสเกาหลีรู้ ไม่รู้จะให้เกาหลีรู้ไปทำไม รู้ไปที่เสียมันมีแต่แคสไทยก็เท่านั้น แต่มันคงอาจเป็นเพราะแคสไทยเป็นเด็กเสียส่วนใหญ่ด้วยมั้ง และเราก็เป็นเด็กเหมือนกัน

เราเป็นแค่แฟนคลับธรรมดา แถมยังเป็นแฟนคลับเฉพาะบุคคล เวลาทงบังอยู่รวมกันห้าคนเราก็ชอบ แต่ถ้าหากคนๆนั้นออก เราก็คงเลิกติดตามทงบังเหมือนกัน

#1 By madboo on 2008-04-21 02:38

ส่วนนึงก็ต้องทำใจนะคะ เพราะว่าดังมาก ก็เลยกลายเป็นแบบนี้

แต่ที่เราชอบใหม่ๆเนี่ย ดงบังคนยังไม่รู้จักแพร่หลายกันเลยด้วยซ้ำ

ยังแอบถามเลย หน้าตาแบบนี้เขาเป็นนักร้องได้ด้วยเหรอ O_o

ปัจจุบันเลยเห็นว่า คนเรามีการพัฒนาการกันได้จริงๆด้วย)

แต่เพลงฮักเขาเพราะจริงๆนะdouble wink

ส่วนคนที่ชอบตามกระแส เขามาได้ไม่นานก็ไป

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์surprised smile (เพราะกระแสยังไงก็มีวันดับ)

โดนส่วนตัวเราก็ได้ทุกคู่นะ จะจับยังไงก็จับไปเถอะ

เพราะรักทุกคนเลย แต่หลังๆแฟนคลับที่รักเป็นคู่ๆบางคน

เขาทำให้เราไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ เพราะมันเริ่มจะแบบ "มาก" เกินพอดีแล้วอ่ะ

เพราะถึงเป็นจริงหรือไม่ มันไม่ใช่เรื่องที่สังคมยอมรับ

เท่าไหร่ ถ้ารักกันจริงไม่น่าเอาเรื่องเขามาพูดในทาง

แบบนี้อ่ะ แต่การที่วายเริ่มแพร่หลายคงจะมาจาก

พันจอนดราม่า แดนเจอรัส เลิฟ นั่นแหล่ะ

ของแบบนี้ห้ามใครไม่ได้ แต่อย่าเปิดเผยให้คนนอกมากเลย

บางคนเขาเกลียดดงบังอยู่แล้ว เจอเรื่องแบบนี้

เลยมีเรื่องให้เขาเอาไปด่าหนักกว่าเดิมอีก

ถึงเราจะรู้ว่าที่เขาด่ามันไม่ใช่ แต่มันก็เจ็บปวดนะ

คนที่เรารักโดนด่าเนี่ย

แล้วก็หนังสือนิตยสารไทยไม่ค่อยซื้ออ่ะ เพราะคุณภาพแหล่ะมาตรฐานค่อนข้างต่ำ

และไม่มีเนื้อหาสาระอะไรมากมายเท่าไหร่

(ดูจากหนังสือกอสซิบ ไร้สาระที่มีเต็มแผง)

- -"

#2 By YoonJiHye on 2008-04-21 09:38

แห่ๆ เข้ามายอมรับโดยดุษดีค่ะ
ว่าบางทีเราก้อเปนนะ~ บางทีก้อเผลอพูดอะไรไป
แบบว่าลืมตัว... ^^"

บางทีเราก้อลืมคิดไปจิงๆอ่ะค่ะ ว่าคนที่ไม่ใช่แคสซี่
เค้าก้อไม่รู้หรอก ว่าที่จิงทงบังนิสัยอะไรยังไง
ไอที่ว่า สวยย อะไรแบบนี้ ..หมายความว่ายังไง
แล้วเราก้อคงไม่ได้มีเวลาไปชี้แจงอะไรให้เค้าฟังจิงๆ

คือสำหรับเรา ถ้าถามว่าเราชอบหนุ่มๆที่อะไร
ชอบที่นิสัยเค้าอ่ะค่ะ เป็นอันดับหนึ่งเลย ...
เรื่องหน้าตา ก้อยอมรับนะว่ามีส่วน
แต่ถ้าหลักๆแล้ว ชอบความสัมพันธ์ของแคสซี่กับทงบังมากกก
มันเป็นอะไรที่ ผูกพันอย่างบอกไม่ถูกอ่ะค่ะ ^^

เรื่องตามไปว่านี่ เห็นด้วยมากมาย~
ยิ่งพวกที่ใช้คำหยาบนี่ ไม่เหมาะสมมากๆเลยงับ
แต่ว่า...แคสซี่ก้อไม่ค่อยรุนแรงนะคะ พิ้งว่า
ส่วนใหย่ก้อ ถ้าเค้าว่ามา ก้อมีตอบโต้บ้าง พอประมาน
เราว่ามันก้อยังอยู่ในระดับที่รับได้อยุ่นะคะ

ยังไงก้อจะปรับปรุงตัว แล้วก้อควบคุมตัวเองให้มากขึ้นงับ ~~
เราเองก้อยากให้ทงบังมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผุ้ใหย่เหมือนกันอ่ะค่ะ
ไม่อยากให้ถูกมองว่าเป็นแค่ศิลปินหน้าตาดีไรแบบนั้น !~
ยังไงก้อสู้ไปด้วยกันนะ แคสสิโอเปีย !~

ป.ล. เรื่องแบ่งแยกกันด้วย couple ...
อันนี้ก้อเจอมาแล้วกะตัวเองหลายรอบอ่ะค่ะ
อาจเป็นเพราะเราไม่ได้ชอบคูุ่หลักด้วยมั้ง
แค่บอกว่า "เป็นชอนแจ โฮซูนะคะ"
บางคนเค้าก้อค่อยๆตีห่างจากชีวิตเราไปเรย TvT
555~ มันก้อเส้านะคะ แต่บางทีก้อขำดีอ่ะ
เรื่องแค่นี้เองอ่ะเน๊าะ เฮ้ออออ


#3 By *_Pin[X]ii_* on 2008-04-21 14:40

พี่น้ำ มิ้นขอสั้นๆ

"เห็นด้วย" ^^

#4 By Mintz on 2008-04-21 16:56

ถึงจะชอบเพราะเหตุผลอะไร แต่สุดท้ายคำตอบที่ได้ก็คือ

มีหัวใจที่รักทงบังชินกิเหมือนกัน


พูดถึงเรื่องนี้แล้วก็เหนื่อยค่ะ เหนื่อยใจ แหะๆ
คนที่เค้าไม่ชอบ ไม่เข้าใจเรา อธิบายให้ตายเค้าก็ไม่เข้าใจอยู่ดี
ส่วนเรื่องวาย เราเป็นคนชอบอ่านฟิคนะ แต่งด้วย
แต่ยังไงฟิคมันก็คือฟิค มันไม่ใช่เรื่องจริง ก็เลยไม่ได้ไปจิ้นอะไรมาก
แต่ยอมรับนะคะว่า ถ้าเป็นฟิคที่แต่งแบบ เอาตัวตนที่เป็นนักร้องของเค้าจริงๆมาแต่งเลยอ่ะ เราจะไม่อ่าน 55

ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว แต่เห็นด้วยค่ะ
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างเอง

TVXQ Fighting~~~~~~~


big smile

#5 By !~Mickii>YoOchuN on 2008-04-21 18:09

เห็นด้วยกับพี่น้ำอย่างแรงว่า แคสเป็นมากกว่าแฟนคลับ

บอกตามตรงว่าโมไม่ได้ชอบ ทงบังตามกระแสเลยจริงๆ

ตอนแรกเกลียดซะด้วยซ้ำ แต่พอหลังๆ

เห็นความพัฒนาในตัวศิลปิน และ ทุกๆอย่างที่พวกเขาทำ

เลยทำให้โมเริ่มชอบทงบัง แล้วพวกเขาทำให้โมมีเป้าหมายในชีวิต และมีคติว่า เมื่อเราลงมือทำอะไร สิ่งนั้นมันจะสำเร็จ ถึงแม้ว่ามันจะลำบากแค่ไหน

โมรออ่าน "เมื่อแฟนคลับทงบังชินกิถูกแบ่งแยกด้วย COUPLE" นะคะ

เพราะว่า มันตรงกับโมและเพื่อนโมมากมาย เป็นแฟนคลับทงบัง พร้อมๆกับ แต่ถูกแบ่งแยก พร้อมชอบคนละคู่

ปล. รอพี่น้ำของขึ้น โมจะได้ซะใจไปด้วย อิอิ
ยังไม่จบค่ะๆๆ

ขอโทษนะคะ ต่อๆๆๆ

วันนั้นไปพูดแค่ว่า ชอบจุงชิม

โดนหมายหัวเอาชีวิตด้วย

งงอย่างแรงค่ะ

ชอบจุงชิม ผิดด้วยหรอ???embarrassed
ก่อนอื่น..ขออนุญาตไว้ก่อน เผื่อว่าจะเม้นยาวเกินไป ..โค้ง

เราเห็นด้วยกับคุณน้ำในหลายๆเรื่องรวมถึงที่แฟนคลับเป็นเสมือนกระจกสะท้อนตัวศิลปินในอีกทาง

แต่...ในที่นี้เราอยากจะเสนออีกหนึ่งความคิด
ชอบคู่วาย..คุณน้ำมักจะย้ำให้แยกความจริงออกจากจินตนาการใช่มั้ยคะ
แต่...หลายๆคนไม่ได้แค่ชอบที่จะเชียร์คู่วาย เค้าเชื่อในสิ่งที่เค้ารู้สึก
ความเชื่อบังคับกันไม่ได้ คนเรามองเห็นภาพตรงหน้ามองเห็นความรู้สึกที่แสดงออกมาของคนตรงหน้าไม่เหมือนกัน อาจเหมือนแต่อาจลึกซึ้งได้ไม่เท่ากัน

ถ้าหากว่าเราเชื่อ..แล้วจินตนาการนั้นคือคำที่ใช้ไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ เพราะถ้าหากเราเชื่อนั่นก็หมายความว่ามันคือความจริงในสายตาเราใช่มั้ยคะ

คนกลุ่มหนึ่งมองว่ามันคือมิตรภาพแต่ในอีกมุมคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งมองว่ามันคือความรัก เราอาจจะคิดไม่เห็นหลายๆคนซึ่งคงจะเป็นกลุ่มส่วนใหญ่กว่าอีกเสียด้วย แต่เราไม่ใช่คนงมงายและหลอกตัวเองไปวันๆ เราเห็นทงบังเหมือนที่ทุกๆคนเห็นแต่เราคิดต่างกันเท่านั้นเอง

การเผยแพร่ความคิดไม่ใช่สิ่งผิด...แต่ขอบเขตนั้นมีกำหนดอย่างที่คุณน้ำว่า โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยค่ะ
วัยรุ่นก็แบบนี้แหละค่ะ กรี๊ดๆ คนหน้าตาดีเป็นปกติมาแต่ไหนแต่ไร แต่เราก็เห็นด้วยว่าอย่าให้ผู้ใหญ่เค้าเพ่งเล็งนัก เอาให้ปรามพออยู่จะดีกว่า

แฟนคลับต้องเคารพในดงบังพอๆกับการเคารพในตัวเอง
แต่กระนั้นเลย...ฝากไว้หน่อย

พูดได้เต็มปากหรือคะว่าตัวเองเป็นแคสิโอเปีย

ใครที่อ่านแล้วต้องคิด...
แก้ซะเถอะค่ะ

เป็นต้นว่า...การฝืนทำอะไรโดยที่รู้อยู่แก่ใจว่าเราไม่ได้เชื่อแบบนั้น...เราไม่ได้ดีมาจากไหนแต่เรารู้ว่าอย่างไหนคือตัวเรา

ปล.ความคิดเห็นเป็นสิ่งแชร์กันได้^^
ปลสอง. ขอเสริมอีกนิด บางทีบางคนบอกว่า การเรียกแจว่ามี๊แจไม่เหมาะ...แต่การยกตัวไปเป็น ภริยาแจนี่เหมาะหรือคะ...คนเราคิดต่างกันเท่านั้นเองค่ะ

แยกแยะจินตนาการกับความจริง....??

เท่านั้นแหละค่ะ

#8 By [M]a'iM on 2008-04-22 02:22

เฮ้อ อะน่ะๆ

แต่ไงเราก้ยังเชียคุ่ ยุนแจยูซูต่อไป(ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นจิงหรือไม่จิงก็ตาม) และจะคอยปกป้องจากพวกแอนตี้และไม่ทำให้ดงบังเสียภาพพทตามที่คุณบอกไว้น่ะค่ะ ^_^

อ้อๆแล้วก็จะคอยสนับสนุนดงบังต่อไป


ปล.ถูกค่ะที่ว่าพวกเราควรจะแยกแยะจินตนาการกับความจิง
แต่ผิดหรือที่เราชอบพวกนี้ เพราะอย่างน้อยมันก็เป็นความสุขของพวกเราอย่างหนึ่ง และการชอบคุ่วายพวกนี้มันก็แล้วแต่คนจะคิดอ่ะค่ะ จะมาเชื่อว่าดงบังเป็นเกย์ตามที่เด็กๆมันกรี๊ดกันทำไม???

#9 By ^_^ " (58.8.232.131) on 2008-04-22 02:25

อ้า...

แหะๆๆๆๆ

รับทราบคร้าบบบบป๋มมมม

รักดงบังให้ถูกทาง

รักดงบังให้เปน

ปล.แต่ท้ายที่สุดแล้วแคสก้อไม่ได้เปนคนชี้ชะตาชีวิตของดงบังนิ

#10 By N (118.172.133.244) on 2008-04-22 21:36

ใช่นะ..บางคนชอบดงบังเพราะหน้าตา

แต่เราชอบเพราะเค้ามีความสามารถ ร้องเก่ง เต้นเก่ง

ส่วนเรื่องYaoiเราก็ชอบ มากด้วย หุหุ

แต่เราก็รู้ดี เราไม่ควรแสดงโจ่งแจ้งให้คนอื่นเค้ารู้

ให้เรากรี๊ดๆในกลุ่มของเราก็พอ ใช่มั้ยคะ?

ส่วนเรื่องหนังสือ เราว่ามันคงจะใช่อันเดียวกะที่บอกอ่ะค่ะ

ได้ข่าวว่าแอบเอาฟิคพิคไปลง แต่ตอนนี้เค้าก็ขอโทษแล้ว

แต่เราว่า มันก็ยังดูไร้สาระ และภาษาที่เขียนก็แปลกๆ

ตอนแรกเราก็ขำนะที่เขียนแบบนี้ แต่พอ

อ่านไป อ่านมา มันก็เริ่มวิบัติเรื่อยๆ ทำไมไม่เขียนให้ถูก..

ตอนนี้เลิกซื้อแล้วค่ะ อ่านแล้วจิตเสื่อม แถมยังแสดงให้คนอื่นเค้ารู้

ให้คนอื่นคิด ว่าดงบังเป็นเกย์ ไม่ชอบตรงนี้เลย


ยังไงก็จะเป็นแคlที่ดีค่ะ รักพี่ๆเสมอ Fighting
เห็นด้วยกับน้ำหลายๆ เรื่องค่ะ
แต่ก็เห็นด้วยกับความเห็นของคุณ [M]a'iM ด้วยว่า

"หลายๆคนไม่ได้แค่ชอบที่จะเชียร์คู่วาย เค้าเชื่อในสิ่งที่เค้ารู้สึก
ความเชื่อบังคับกันไม่ได้ คนเรามองเห็นภาพตรงหน้ามองเห็นความรู้สึกที่แสดงออกมาของคนตรงหน้าไม่เหมือนกัน อาจเหมือนแต่อาจลึกซึ้งได้ไม่เท่ากัน"

เห็นด้วยค่ะ
เราเองก็เคยเขียนในบล็อกเรา
เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ขอมีความสุขในสิ่งที่เชื่อ

เราเองก็มีขอบเขต
(แม้จะรู้สึกผิดอยู่บ้างที่แต่งฟิควายก็เถอะ)
เราเองก็พยายามที่จะอยู่แต่ในที่ๆ เป็นของคนกลุ่มเดียวกัน รู้สึกเหมือนกัน แบบนี้มันถึงได้รู้สึกปลอดภัย

ยังไงก็ขอให้มีความสุขกันทุกคนนะคะ

#12 By คิมแชยอน on 2008-04-23 20:14

^_____________^

คือเข้าใจในสิ่งที่คุณพูดนะค่ะ แล้วก็เห็นด้วยบ้าง

แต่ที่ไม่เห็นด้วยคือ ที่คุณบอกว่าแยกแยะจินตนาการกะ

ความจริงออก คุณหมายความว่าฉันซึ่งเชื่อในสิ่งที่ฉันเห็น

และในความคิดของฉันมันผิดหรอคะ คำพูดคุณเหมือนว่า

ฉันไม่ยอมรับความจริง+ไม่มีสมองเลยเนอะ

เอาสิ่งใดมาตัดสินละว่าไหนจริงไม่จริง ขนาดที่ฉันเชื่อยัง

เป็นแค่ความคิดตัวเองเลย แล้วคุณเอาอะไรมาตัดสินว่า

คือความจริง ไตร่ตรองคำพูดสักนิด ฉันบอกตรงๆ

สะเทือนใจมากอ่า ไม่เคยตามกระแสค่ะไม่ได้ชอบ

ผิวเผินชอบมานานแล้ว ถ้าคุณจะพูดว่าฉันเป็นคนแยก

ความจริงกับจินตนาการไม่ออก ก็ไม่เป็นไร ^^

เพราะฉันเชื่อในความคิดของตัวเอง ไม่ใช่คนอื่น

เช่นคุณ....

joyleeko@hotmail.com

^____^

#13 By joyleeko@hotmail.com (58.8.237.74) on 2008-04-24 16:10

พี่จอยยยยยยยยยย

สุดยอด

ฮา~

#14 By оυм_чооино on 2008-04-24 23:19

หลังจากที่ได้อ่าน บล๊อกของคุณ. . น้ำ ใช่ไหม๊ค่ะ ^^
พี่ (ขอแทนตัวเองว่าพี่นะค่ะ คิดว่าคงไม่มีใครอายุมากกว่าพี่แล้วมั้ง) อาจจะชอบทงบังได้ไม่นาน หรือรู้จักทงบังชินกิได้ไม่มากมายเท่าคนอื่นๆ

พี่ยอมรับ ว่าพี่รู้จักทงบังชินกิมาจากคู่วาย

แต่มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะภูมิใจเลยใช่ไหม๊ค่ะ
ที่พี่รู้จักมาจาก ... เพื่อนร่วมงานของพี่ ที่มาบ่น ว่ามีลูกสาวชอบทงบัง
แล้วลูกสาวเค้าชอบอ่านฟิควายของทงบัง เค้าบ่นว่า ทงบังทำให้ลูกสาวใจแตก เป็นเด็กเป็นเล็กอ่านนิยายโป๊

คนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ตอนแรกอาจจะสนับสนุนลูกสาว ไม่ได้มองว่าทงบังเสียหายอะไร
แต่พอมาเจอสิ่งเหล่านี้เค้า มันทำให้ภาพลักษณ์ของทงบังติดลบ
ไม่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นสิ่งเลวร้ายในสังคม (เชื่อไหม๊ค่ะ ว่าพ่อแม่ของบางคน มองว่าทงบังเป็นแบบนี้แล้วค่ะ)

พอหลังจากนั้น พี่ก็ตามหาว่าทงบังชินกิคืออะไร
เป็นสิ่งเลวร้ายแน่หรือ??

พอพี่ได้มาเห็นทงบัง
ได้ฟังเพลงของทงบัง

พี่รู้ได้เลยว่าเค้าเป็นศิลปินที่มีคุณภาพ สมกับฉายาของเทพเจ้า
บทเพลงทุกเพลงที่เค้าขับขานออกมา มันทำให้เรามีความสุข

พอพี่ได้มาสัมผัสทงบังจริงๆ พี่รับรู้เลยว่าทงบังไม่ได้เป็นแบบที่พี่เคยได้รับข้อมูลมา
เค้าคือคนธรรมดา เป็นผู้ชายธรรมดา
เป็นผู้ชายแท้ๆทั้ง 5 คน เค้าไม่ใช่แบบที่เราคิดกัน

ไม่ได้หมายความว่าพี่ไม่สนับสนุนนะค่ะ
ฟิคพี่ยังอ่านอยู่นะ ยอมรับว่าติดงอมแงมเลยค่ะ 55555555 (เริ่มเข้าใจหลาน 555+)
มันมีความสุขดีนะค่ะ เวลาที่เราได้จินตนาการอยู่ในโลกที่มีทงบังชินกิ

แต่ถ้าเราลองเปิดตาให้กว้าง ใช้สายตามากกว่าใช้ความรู้สึก
เราจะเห็นความเป็นจริงทุกอย่างค่ะ (พี่พูดในฐานะคนที่เคยผ่านอะไรมามาก ^^)

แยกแยะให้ได้ ว่าสิ่งไหนคือจินตนาการ อย่างไหนคือความเป็นจริง ตามที่คุณน้ำเค้าได้เสนอไว้

พี่เข้าใจนะค่ะ ว่ามันคือความคิดเห็นของคุณน้ำ แต่มันก็ทำให้เราคิดได้นิค่ะ ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เรากำลังคิดอะไรอยู่

บางครั้ง พี่ก็เริ่มรู้สึกว่า มันเกินไปแล้วนะ ^^
ข่าวที่มันออกมา เกี่ยวกับ คู่โน้น คู่นั้น พี่เริ่มรู้สึกว่ามันล้ำเส้น

เราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะเรามองในมุมมองของแฟนคลับนิค่ะ
แต่ถ้าเรามองในมุมมองของผู้ใหญ่ เค้าจะรู้สึกยังไง
อย่างเช่นถ้าพี่มองในมุมมองของผู้ใหญ่ ที่ไม่ใช่แฟนคลับ

พี่คงนึกว่า “ไอ่กลุ่มนี้มีดีตรงไหน บ้ากันได้ เกย์ทั้งกลุ่มนี่หว่า ใช่แน่ๆ วันนั้นอ่านข่าวในเน็ตมา แหม๋ ลากกันไปทำกันในห้องน้ำรึ โธ่ ก็ดีแต่ขายหน้าตา มอมเมาเยาวชน จุดบอดในสังคมชัดๆ”

ผู้ใหญ่เค้าจะมองกันแบบนี้แหล่ะค่ะ ^^

ใครที่ได้ผ่านมา แล้วอ่าน พี่ขอให้อ่านแล้วคิดตามด้วยนะค่ะ ว่าเราทำแบบนี้อยู่รึเปล่า เราทำให้ทงบังเสื่อมเสียหรือไม่
ในมุมมองของคนที่แก่แล้ว แบบพี่ - -* อยากให้น้องๆทุกคนรักแบบมีขอบเขต พี่มองว่าข่าวต่างๆว่าคนนั้นเป็น...คนโน้น คนนู้น....คนนี้ ลากกันไปเอากันที่ ... ถ้าเป็นข่าวแบบนี้ อย่าเอามาลงเลยค่ะ มันเหมือนกับว่าเราทำให้ทงบังเสื่อมกว่าเดิม ถ้าจะคิด จะแต่งข่าว จะป่าวประกาศ ให้รุ้เฉพาะพวกเราๆดีกว่าไหม๊ ไม่ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้เถอะค่ะ พี่ว่า ตอนนี้พวกผู้ใหญ่เค้าก็ไม่ชอบทงบังมากกกกกกกกกกกกกกกอยู่แล้ว

เตือนน้องๆทุกคนด้วยความเป็นห่วงนะค่ะ
ห่วงทั้งทงบัง+แคส ที่จะถูกมองเหมารวมเป็นด้านลบ

เพราะสันดานเลวๆของคนบางกลุ่ม ^^

ที่ไม่รู้แม้แต่ที่จริงแล้ว ทงบังชินกินั้นคืออะไร

#15 By คนแก่ๆ (118.172.66.159) on 2008-04-27 01:04

อ่านแล้วพี่เห็นด้วยนะในหลายๆ เรื่อง
เข้าใจหลายๆ คนว่ามีความเชื่อที่แตกต่างกันไป
แล้วแต่สถานะหลายๆ อย่าง พี่เองก็ชอบในการอ่านวาย
และก็รู้จักแยกแยะความเป็นจริงกับจินตนาการ
แล้วพี่ก็เจอน้องๆ หลายคนที่ไม่สามารถแยกแยะระหว่าง
สองอย่างนี้ได้ คือ มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่บางคนแสดงออกในที่สาธารณะอย่างไม่สมควร ซึ่งอันนี้น่าห่วง
เพราะตอนนี้มันเป็นกระแสสังคม ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คน
เพ่งเลงอย่างมาก แล้วพอเราทำอะไรแล้วมีผู้ใหญ่ออกมาท้วงติงหลายคนก็ออกมาพูดว่าผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ ถ้าเราทำอะไรอยู่ในขอบเขต มันก้ไม่มีปัญหาใช่ไหม แล้วพี่เจอบ่อยมากๆ เพื่อนพี่เองละ ถามว่า "แกชอบไปได้ไง ได้ข่าวว่าเป็นเกย์ทั้งวงไม่ใช่หรอ" พี่ก็ไม่รู้จะตอบยังไงเพราะหลายอย่างที่พวกเราทำกันมันแสดงให้คนอื่นมองเป็นอย่างนั้น คือ พอเราบอกไม่ได้เป็น เขาก็จะบอกก็เพราะแกชอบนะสิ เลยออกมาปกป้อง เลยทำได้แค่เงียบเพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด

ปล.ใครไม่เข้าใจไม่เป็นไรนะคะน้องน้ำ พี่คนหนึ่งละที่เข้าใจน้อง

#16 By Papa JaEJooNg (58.9.135.20) on 2008-04-29 17:30

เหนด้วยทุกเมดหยดคำพูดเลยล่ะค่ะ big smile

สืบเนื่องจากตอนแรก ออกแนวนอยด์สังกัดนึง ที่ให้เดกออกเทปโดยที่เสียงก้องั้นๆ เหมือนกับขายหน้าตา.. เลยเลิกชอบสังกัดนั้นปัยเลย ประกอบกับอยุๆ มาเจอทงบัง เลยคิดว่า.. มันก้อคงขายหน้าตาเหมือนๆ กันแหล่ะวะ เรยไม่คิดแยแส.. จนกระทั่งวันหนึ่งมาคิดว่า เห๊ย.. ทำไมยิ่งนานปัยคนยิ่งชอบเยอะวะ? ก้อเรยลองหาเพลงฟัง.. (ก่อนหน้านั้นฟังแต่เพลงอิ๊ง ไม่ฟังเอเชียเลย sad smile sad smile) ผลสรุปคือ.. ตกจัยมาก.. เพลงไม่ใช่ขี้ๆ เลย คุณภาพแท้ๆ.. เลยติดตามมาจนทุกวันนี้ double wink big smile



ปล. แอ๊ดเอมปัยนะคะ big smile

#17 By PKYNO ★ PikkieZ *` on 2008-05-04 00:09

มีหลายต่อหลายครั้งที่ใครต่อใครรอตัวหนูชอบพูดกันว่า'แจจุงกับเกย์รักกับยูโนว'หรือคำหลายๆแบบที่หยาบคายยิ่งกว่านั้น ถูกขุดขึ้นมาว่าดงบังเพียงเพราะต้องการจะแกล้งให้คนทีเข้าขั้น'บ้า'ดงบังอย่างหนูโกธร ถึงหนูจะยิ่งว่ากลับบอกให้หยุดเท่าไหนก็ไม่ยอม.. บางครั้งจนโกธรตัวเอง(และปัญญาอ่อนที่สุดคือร้องไห้ด้วย) ที่โกธรตัวเองนั้นก็เพราะว่าถ้าหนูไม่ได้บ้าดงบังจนออกนอกหน้าแบบนี้คงไม่มีใครมาพูดล้อเล่นอย่างเสียๆหายๆให้เราโมโหอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
แต่มันห้ามไม่ได้ที่ได้ยินเสียงของพวกเขาแล้วเราต้องยิ้มจนแก้มปริ...
ห้ามไม่ได้เมื่อมองเห็นรอยยิ้มหรือท่าทางต่างๆของทั้งห้าคน แล้วละสายตาไปไหนไม่ได้...
ห้ามไม่ได้เมื่ออังเอิญเจอทุกอย่างที่เกี่ยวกับคนกลุ่มนั้นแล้วต้องยืนจ้องมองนิ่งพร้อมๆกับเอามือปิดปากไม่ใหกรี๊ดออกมา...
ทุกสิ่งทีแสดงออกได้เสร้ง แค่เปนปฎิกริยาตอบสนองฉับพลันเหมือนมันได้ไปอยู่ในจิตสำนึกแล้ว...
อาจจะดูน้ำเน่า และหลายๆคนคิดว่างี่เง่า แต่มันก็เป็นความรู้สึกจริงๆเช่นเดียวกัน...มีความสุขเมื่อได้ฟังได้เห็นได้มองคนพวกนั้นสุขสบายพวกเทกคนเปนเช่นนั้นโดยม่เสแสร้งแต่อย่างใด...
P.S.君のいない世界は 闇に震えて ผมตัวสั่นเทาในความมืดมิด...โลกที่ไร้ตัวคุณ
ฮ้าอยากระบายมานาน ขอบคุณค่ะที่รับฟัง big smile

#18 By PoR... (117.47.175.209) on 2008-05-05 02:35

อ่านไปแต่ละข้อสะดุดมันทุกข้อเลย

เค้าคงต้องไปนั่งทบทวบแล้วหล่ะว่าเค้าเป็นแคสจิงๆรึป่าว

- -"

เราก้อชอบหน้าตาของทงบังนะ

จะเรียกว่าพวกตามกระแสดีรึป่าวหล่ะเนี่ย- -*

พอลองมองในมุมๆนึง ที่เราเริ่มชอบมากๆจิงๆก้อหลังจากฟังเพลงของเค้าอ่ะนะ- -*

เค้าคงไม่ได้ชอบตามกระแสหรอก

อืมม เค้าคิดว่า

ในโลกไม่มีสิ่งดีงามและสิ่งเลวร้ายไปซะหมดหรอก

เราทำให้โลกทั้งใบเรียบ ไร้หลุมบ่อ เนียนเป็นก้นเด็กไม่ได้

เราก้อไม่สามารถบังคับให้แฟนคลับบางคนทำตามสิ่งที่เราคิดเหมือนกัน

แล้วจะทำยังไงดีหล่ะ?

ปล่อยวางบ้างยังไงหล่ะ

ไม่งั้นต่อให้น้ำคุงจะเขียนกระทู้บ่นด่า สอนสั่งบลาๆๆๆ

เป็นล้านๆกระทู้ก้อทำให้พฤติกรรมแย่ๆที่เคยเหนมันลดลงหรอกค่ะ

อย่าคิดมากเลยนะคะ ในเมื่อมีขาวก้อต้องมีดำ

ขอให้เรารู้ตัวว่าเรากำลังทำอะไรอยุ่ก้อพอ

ส่วนคงอื่นน่ะเค้าจะได้รู้สิ่งที่พวกเขากระทำไปเองในซักวันนึง

นะคะ ที่น้ำคุงเขียนมาทำให้เค้าได้คิดอะไรๆเยอะแยะเลย


#19 By (125.27.28.127) on 2008-05-11 15:16

ชอบค่ะ บทความจ๊าบมากๆ

แบบนี้มันใช่เลยย ~~~ ^ ^

#20 By BB wiz.scm2ax on 2008-05-30 21:56

surprised smile double wink

#21 By (61.91.188.5) on 2008-06-02 18:38

sad smile
เธอกล้ามาก(เราพูด)
how dare you(someone might swear)

เราว่าบางคนก็แยกไม่ออกจริงๆนั่นแหละ

แต่ในเอ็กซ์ทีนนี่เราว่าเค้าแต่งกันสนุกๆนะฮะ

อย่างเราก็แต่งfic แต่ยังแยกออกนะ (โปรดอ่าน Page-HOSU*ของเราได้)

และถ้าเราไปเจอบล็อกแบบหยาบคาย แนวฮาร์ดคอร์หลุดๆ เราก็รับไม่ได้และจะไม่เข้าบล็อกนั้นอีกอ่ะนะ


sad smile

#22 By \\(..U 3U..)// on 2008-06-26 16:01